Tứ kết Champion League - chuyện riêng của người Anh?

14:35, 17/02/2018

Chưa năm nào vòng 1.8 Champion League lại đông đại diện đến từ đảo quốc sương mù như thế, tất cả có năm đại diện: hai đại diện đến từ thành Manchester là Man.U và Mancherter City; hai đại diện đến từ thủ đô Luân đôn là Chelsea và Tottenham và một đến từ thành phố cảng Liverpool.

Qua trận lượt đi xem như hai vé vào tứ kết đã cầm chắc trong tay Liverpool và Man City với những chiến thắng cách biệt trên sân nhà trước Porto và Basell (Porto: 0-5 Liverpool và Basell: 0-4 Man City). Với phong độ hủy diệt hiện nay cộng với đối thủ được đánh giá yếu hơn chỉ có điều thần kỳ mới có chuyện Porto và Basell ngược dòng thành công. Tottenham thì cầm hòa 2-2 trên sân khách trước Juventus, trận lượt về trên sân nhà chỉ cần hòa tối thiểu 1-1 là lấy tấm vé trước đối thủ hùng mạnh đến từ Italia. Còn hai đại diện còn lại là Man.U và Chelsea thì gặp 2 đối thủ xương xẩu hơn đến từ Tây Ban Nha là Sevilla trên sân của bầy dơi và nhất là Chelsea phải tiếp gã khổng lồ Barcelona trên sân nhà Samford Brigde.

Với phong độ hiện nay thì Man.U khó có thể làm thịt được bầy dơi trên sân khách, nên một kết quả hòa có tỷ số là tạm chấp nhận được với Man.U trước khi về sân nhà giải quyết trận thủ tục. Còn khó nhằn nhất phải kể đến Chelsea khi phải đụng gã khổng lồ Barcelona trên sân nhà, tuy nhiên với thành tích tốt đối đầu với Barcelona gần nhất năm 2012 loại Barcelona tại bán kết Bhampion League với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận, sau đó đánh bại Bayer Munich ở chung kết lên ngôi vô địch, với tâm lý thoải mái cộng với cuối tuần này Chelsea chỉ phải làm khách trên sân của Hul City nên một trận thắng thậm chí là thắng đậm là bước chạy đà tâm lý hoàn hảo để hạ gã khổng lồ xứ Cantalunya. Như vậy với hai đại diện đã chắc xuất vào tứ kết là Liverpool và Man City và kết quả lượt đi đang có lợi cho Tottenham, lịch thi đấu ủng hộ Man.U, và với lối đá kỵ dơ của Chelsea trước barcelona, thì người hâm mộ bóng đá anh có quyền hy vọng vòng tứ kết Champion League năm nay cả 5 đội đều vào, sân khấu tứ kết gần như là chuyện riêng của người Anh.

Viễn cảnh tươi đẹp đó xảy ra tại sao lại không nhỉ, có thể lắm chứ!