Trật tự được lặp lại - Trật tự quen thuộc

12:52, 16/03/2018

(TN)- Vòng 1.8 Champion League cả 5 đội bóng của nước Anh là M.U, Man. City, Liverpool, Tottenham và Chelsea đều có mặt, người Anh hả hê vì chưa khi nào lại có nhiều đội bóng có mặt như thế và tin tưởng rằng sẽ có sự soán ngôi với đối trọng La Liga vì La Lia chỉ có 3 đội là Barcelona, Real và Sevilla, và sau lượt đi cả 5 đội bóng Anh đều có cơ hội rõ ràng lọt vào tứ kết với những kết quả có lợi thì niềm tin đó càng có cơ sở.

Nhưng sau trận thua muối mặt trên sân nhà của M.U trước Sevilla (1-2) và trận thua tâm phục, khẩu phục của Chelsea trước Barcelona (0-3) trên sân Nou Camp, sự non nớt thiếu kinh nghiệm trước Juventus của Tottenham, sự thận trọng ngu xuẩn quá mức của M.U trước Sevilla, và trình độ vượt trội của Barcelona trước Chelsea đã phá vỡ giấc mơ tứ kết áp đảo toàn Anh của người hâm mộ Premier League bây giờ vào tứ kết người Anh chỉ có hai đại diện la Man. City và Liverpool thì Tây Ban Nha có tới 3 đại diện lọt vào là Real, Sevilla, Barcelona.

Có thể nói sự ồn ào của người Anh đã lắng xuống rất nhiều khi thấy sự trở lại mạnh mẽ của người Tây Ban Nha, bây giờ người hâm mộ bóng đá Anh chỉ còn hy vọng vào Man. City và quỷ đỏ vùng Merseyside Liverpool, hai đội bóng có lối đá tấn công đẹp mắt  và cống hiến nhất giải ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại. Nhưng hãy nhìn cách Real,Sevilla và Barcelona vượt qua những đối thủ đáng gờm lần lượt là Pari Saint Germain, M.U và Chelsea với những trận thắng thuyết phục để bước chân vào tứ kết một cách ngạo nghễ thì những fan của bóng đá đảo quốc sương mù phải e sợ và kính nể. 

Trong khi người Đức hy vọng vào đại diện cuối cùng là cái tên quen thuộc là Bayer Munich làm nên chuyện ở  tứ kết thì người Ý lại hy vọng vào bà đầm già thành Turin Juventus và đội bóng đến từ thủ đô As Roma sẽ viết nên lịch sử, khi đã lâu lắm rồi mới có hai đội bóng ở đất nước hình chiếc ủng lọt vào tứ kết. Nhưng với phong độ và lực lượng hiện tại của các đội bóng thì các đội bóng đến từ Ý và Đức không được đánh giá cao bằng các nền bóng đá đến từ Anh và Tây Ban Nha.

Man.City sau những năm bỏ vào túi thị trường chuyển nhượng cả đống tiền mà  vẫn chưa đem lại hiệu quả và vẫn mang tiếng khôn nhà dại chợ ở đấu trường Champion League đã thay máu hàng loạt nhân sự nhất là thay máu trên băng ghế chỉ đạo khi đem về HLV tài năng Pep Guardiola, sau 1 năm làm quen và thay đổi lối chơi ông đem về những tân binh chất lượng phù hợp với triết lý bóng đá tấn công Titi Taca đẹp mắt, đã đem về hiệu quả và gieo rắc nỗi khiếp sợ đến những đội bóng không những ở giải Ngoại hạng Anh mà còn ở đấu trường Champion League, trong khi đó đại diện còn lại là Liverpool cũng đang cố phong độ hủy diệt trên đấu trường này. Có thể nói, hai đội bóng này là hy vọng không những của người Anh mà còn là hy vọng của người hâm mộ bóng đá thế giới để lật đổ sự thống trị của La Lia 3 năm gần đây, liệu điều đó có xảy ra, liệu trật tự bóng đá ở đấu trường Champion League năm nay có gì thay đổi hay trật tự đó vẫn quen thuộc.như những năm gần đây, chúng ta hãy chờ xem.