“Đại chiến” Man United - Arsenal: Chỉ còn là danh dự

17:59, 28/04/2018

Ngày 29-4 này, Man United và Arsenal sẽ có màn so tài cao thấp trên sân Old Traford trong bối cảnh chức vô địch đã thuộc về Man City, Man United đã chắc suất trong top 4, trong khi Arsenal đã “yên vị” với vị trí thứ 6. Vì thế, trận “đại chiến” của hai đội bóng từng thay nhau vô địch Premier League hiện giờ chỉ còn là danh dự, bên cạnh toan tính cho mục tiêu khác cuối mùa bóng.

Man United gần như đã bảo đảm vị trí Á quân mùa này dù kết quả trận gặp Arsenal như thế nào. Mục tiêu còn lại của Man United là chiếc cúp FA và của Arsenal là tập trung cho danh hiệu Europa League (dù khả năng là không cao). Với bối cảnh như thế, các chuyên gia cho rằng, HLV A. Wenger và các học trò sẽ tập trung vào mặt trận Europa League mà ở đó, các “pháo thủ” đã để hòa đáng tiếc trước Atletico Madrid trận bán kết lượt đi trên sân nhà, thay vì dốc sức cho trận đấu với Man United.

Tuy nhiên, giữa HLV A. Wenger và J. Mourinho của Man United có nhiều mối duyên nợ trong và ngoài sân cỏ. Hai nhà cầm quân này đã đối đầu nhau 18 trận và thất bại gần như hoàn toàn thuộc về HLV người Pháp - đến mức mà J. Mourinho gọi ông là “chuyên gia thất bại”. Chắc chắn, đây là trận đối đầu cuối cùng giữa A. Wenger và J. Mourinho trên cương vị HLV của một đội bóng thuộc Premier League, bởi A. Wenger sẽ ra đi vào cuối mùa bóng này. Đây cũng chắc chắn là trận đấu danh dự của A. Wenger trước khi mùa bóng khép lại và trước khi rời Arsenal. Nhà cầm quân đáng kính với 22 năm dẫn dắt Arsenal bây giờ cũng nhận được sự tôn trọng của “kình địch” J. Mourinho về những cống hiến của ông cho Arsenal nói riêng và bóng đá Anh nói chung.

Chắc chắn, trận đấu giữa Man United và Arsenal lần này sẽ mang tính cống hiến nhiều hơn so với những toan tính kết quả những lần trước. Nhưng có lẽ không đặt nặng kết quả trận đấu, mà HLV A. Wenger có thể sẽ cho ra sân đội hình không phải mạnh nhất vì tuần tới các “pháo thủ” sẽ phải hành quân sang Tây Ban Nha đá trận bán kết lượt về Europa League với Atletico Madrid.

Dù thế nào thì Man United vẫn được đánh giá cao hơn, về chiều sâu đội hình, lợi thế sân nhà, thành tích đối đầu… Man United bất bại trước Arsenal trên sân nhà 10 trận gần đây (thắng bảy hòa ba). Trên tất cả các mặt trận, Arsenal thua 13/18 lần đến sân Old Traford. Đây là cuộc gặp thứ 19 giữa J. Mourinho và A. Wenger, mà theo đó, Mourinho bất bại 13 lần đầu (thắng sáu hòa bảy) và chỉ thua 2/5 trận sau này. Đặc biệt, Mourinho không bao giờ thua Wenger trong bảy lần gặp trên sân Old Traford.

Hy vọng, lần gặp cuối cùng này trên sân Old Traford của ông A. Wenger với cương vị HLV của Arsenal có kết quả như mong muốn, để chia tay nhà cầm quân đầy tâm huyết của đội bóng thành London.

Đội hình dự kiến hai đội:

Manchester United: De Gea; Valencia, Smalling, Jones, Young; Matic, Herrera, Pogba; Sanchez, Lingard, Lukaku

Arsenal: Cech; Chambers, Mustafi, Holding, Kolasinac; Willock, Xhaka; Welbeck, Iwobi, Nelson; Aubameyang.