Bán kết lượt về Champion league, As Roma gặp Liverpool

08:46, 03/05/2018

Đúng như dự đoán trước trận đấu ngay từ những phút đầu đội chủ sân Olimpico đã tràn lên tấn công vỗ đầu Liverpool nhưng chưa tìm được bàn thắng thì phút thứ 9, Sadio Mane đã dội một gáo nước lạnh cho đội chủ nhà sau đường chuyền dọn cỗ của Firminho chấm dứt sự vô duyên trước khung thành như trận lượt đi trước Roma.

Sau đó phút thứ 15, đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hoà may mắn sau khi Jame Miller bị đồng đội phá bóng vào người phản lưới nhà thắp nên hy vọng cho cổ động viên trên sân Olimpico, nhưng một lần nữa Liverpool lại vươn lên dẫn trước sau pha đánh đầu chớp thời cơ của Wijnadum ở phút thứ 25, thêm một gáo nước lạnh nữa cho thầy trò Eusebio Di Fancesco, muốn vào chung kết Roma phải ghi thêm 4 bàn thắng nữa quả là nhiệm vụ bất khả thi. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách.

Hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục dồn ép đội khách, kết quả ngay phút 52, Dzeko đã gỡ hoà 2-2 cho Roma, với tỷ số này Roma cần 3 bàn nữa để gỡ hòa, quả là nhiệm vụ rất khó khăn. Những phút tiếp theo chứng kiến nỗ lực tấn công không mệt mỏi của As Roma, đội hình dâng cao đã để lại nhiều  khoảng trống, phút thứ 68 Firminho tí nữa gieo sầu cho Roma sau pha dứt điểm rất mạnh vào khung thành Roma nhưng thủ thành Alisson đã xuất sắc cản phá. Những phút tiếp theo chứng kiến 2 bàn thắng muộn màng của Naiggolan ở phút 86 sau pha sút xa tuyệt đẹp ngoài vòng cấm và pha đá phạt 11 mét ở phút 94 phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Nhưng như thế là chưa đủ để lội ngược dòng trước Liverpool, thắng chung cuộc 7-6 sau 2 lượt trận, Liverpool xứng đáng bước vào trận chung kết Champion league gặp đương kim vô địch Real Madrid. Một trận chung kết hứa hẹn đầy hấp dẫn.