Mùa giải thất bại của Chelsea

17:35, 14/05/2018

Mùa giải năm nay, Chelsea bước vào với tư cách là đương kim vô địch, những trận đấu đầu tiên đạt được những kết quả khả quan mang đến hy vọng bảo vệ ngôi vương cho người hâm mộ The blue. Nhưng rồi những mâu thuẫn trong chuyển nhượng giữa huấn luyện viên Conte và ban lãnh đạo Chelsea, và nhất là mâu thuẫn trong phòng thay đồ giữa Conte và các cầu thủ như ngọn lửa âm ỉ thiêu cháy mọi hy vọng về  một mùa giải thành công nữa của fan hâm mộ đội bóng áo xanh.

Ngay từ đầu mùa giải, việc ban lãnh đạo Chelsea bán đi chuyên gia đánh chặn người Serbia Matic, lá chắn ăn ý với cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh mùa trước là N.Go Kante cho đối thủ cạnh tranh chức vô địch là M.U đã báo hiệu một mùa giải đầy sóng gió cho đội bóng thành London. Có thể nói đây là bước đi sai lầm chết người đầu tiên mà ban lãnh đạo Chelsea, hay có thể nói là ngọn lửa mà bà giám đốc điều hành Rainola đã nhen nhóm đốt cháy tham vọng về một mùa giải thành công cho Chelsea. Ai cũng biết Matic và Kante quan trọng thế nào đối với ngôi vương mùa trước của Chelsea, có thể nói ½ thành công của Chelsea mùa trước là có sự đóng góp của bộ đôi này, việc bán đi Matic để đem về Drinkwanter, Roos Bakley và nỗi thất vọng lớn Bakayoko từ Monaco thế chỗ đã nói lên tất cả chính sách sai lầm về chuyển nhượng mà bà giám đốc điều hành đã làm, vì không ai xứng đáng hơn Matic để đá cặp cùng Kante ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Hãy nhìn mùa giải này Chelsea khi bế tắc khi phòng ngự và khi chuyển từ phòng ngự sang phản công như thế nào. Kante vẫn là cầu thủ chơi hiệu quả và ổn định nhất trong đội hình Chelsea mùa giải năm nay, nhưng mình anh không thể lấp hết khoảng trống mà Matic để lại. Conte đã kiên nhẫn đợi Bakayoko hồi sinh nhưng càng chờ đợi càng vô vọng vì Bakayoko chỉ là cái bóng vật vờ ở Chelsea. Có lẽ việc thiếu Matic cộng với mâu thuẫn với ban lãnh đạo Chelsea trong chính sách chuyển nhượng đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của Conte, ông đã không làm chủ được phòng thay đồ khi mâu thuẫn với David Luis để cầu thủ này mài đũng quần trên băng ghế dự bị và đỉnh điểm là đuổi chân sút số 1 mùa trước của Chelsea là Diego Costa sang Aletico Madrid bằng một tin nhắn đã làm phòng thay đồ Chelsea dậy sóng.

Thêm một sai lầm nữa của bà Rainola đó là đem về chân sút mỏng manh không phù hợp với môi trường bóng đá Anh là nỗi thất vọng mang tên Morata, tiền đạo người Tây Ban Nha không đủ sức mạnh và cá tính như Diego Costa để bắt nạt những chuyên gia phòng ngự hàng đầu thế giới ở các đội bóng của giải ngoại hạng. Để sửa sai, bà Granovskaia đáng lẽ ra phải mua chân sút tầm cỡ ngang với Costa như Lewandoski, hay Cavani thì bà lại đem về chân sút O.Girou đã qua bên kia sườn dốc sự nghiệp và cũng chưa bao giờ được đánh giá cao ở Arsenal.

Sai lầm nối tiếp sai lầm, Conte không có tiếng nói trong những vụ chuyển nhượng này, ông đã chỉ trích kịch liệt ban lãnh đạo Chelsea vì những vụ chuyển nhượng đó không nằm trong kế hoạch của ông. Các cầu thủ vừa đá bóng vừa xem tương lai của Conte nên đã không còn toàn tâm toàn ý với ông thầy người Ý nữa, và như ta biết đó một chuỗi trận thi đấu bết bát đã dìm tham vọng bảo vệ ngôi vương của Chelsea như thế nào. Từ tư cách là nhà đương kim vô địch bước vào mùa giải bảo vệ ngôi vương mà đến khi giữa mùa giải phải cạnh tranh vào tốp 4 dự Champion League năm sau nhưng các cầu thủ Chelsea cũng không làm được mặc dù họ có quyền tự quyết ở hai trận cuối gặp hai đối thủ dưới cơ là Huddersfield và Newcastle, nhưng những chiến thuật sai lầm cộng với tin đồn Conte ra đi vào cuối mùa giải đã làm cho các cầu thủ Chelsea mệt mỏi, đá bóng không còn sức sống, kết quả ai cũng dự đoán trước hoà (1-1) trước Huddersfield, thua (0-3) trước Newcastle , Chelsea bị đá văng ra khỏi tốp 4.

Một mùa giải thất bại toàn diện của Chelsea nói chung và của bà Granovskaia nói riêng.