Asiad 2018: Thắng Olympic Nepal 2-0, Olympic Việt Nam sớm giành vé vào vòng 1/8

22:28, 16/08/2018

Các bàn thắng trong hai hiệp đấu của Anh Đức và Văn Đức giúp Olympic Việt Nam nhẹ nhàng vượt qua Olympic Nepal với tỷ số 2-0, qua đó sớm giành tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp dù còn một trận chưa đá với Olympic Nhật Bản.

Đội hình mà HLV Park đưa ra sân trong trận đấu thứ 2 này có bốn sự thay đổi so với chiến thắng 3-0 trước Olympic Pakistan cách đây hai ngày. Xuân Mạnh, Đức Huy, Hùng Dũng và Văn Đức là những cái tên được vị chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng trao cơ hội thể hiện mình. Phong độ của hai đội trước khi bước vào trận đấu này là hoàn toàn trái ngược và nhiều chuyên gia đự đoán Olympic Việt Nam sẽ có thắng lợi không mấy khó khăn.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Olympic Nepal rất cố gắng nhập cuộc chủ động với những đường bóng nhanh, dù vậy hàng thủ ba người của Olympic Việt Nam chơi rất tập trung và hoá giải tương đối dễ dàng các pha phối hợp của đội bạn. Đội bóng Nam Á chỉ tạo được vài tình huống đáng chú ý đầu trận trước khi để mất quyền kiểm soát thế trận vào tay các cầu thủ áo trắng.

Sau khoảng nửa giờ chơi ép sân nhưng chưa hiệu quả, cuối cùng Olympic Việt Nam cũng tìm được bàn mở tỷ số từ pha phối hợp đơn giản. Phút 31, Văn Đức căng ngang thuận lợi bên phía cánh trái để lão tướng Anh Đức băng vào đánh đầu dũng mãnh làm bó tay thủ môn Nepal, đưa đội nhà vươn lên dẫn 1-0.

Chỉ năm phút sau, Văn Thanh có cơ hội nhân đôi cách biệt cho Olympic Việt Nam nhưng cú sút từ ngoài vòng cấm của cầu thủ chạy cánh CLB Hoàng Anh Gia Lai lại đi chệch cột dọc dù thủ môn Olympic Nepal đã ra xa khỏi khung thành. 1-0 cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn gần như hoàn toàn thuộc về đại diện của Đông - Nam Á. Cầu thủ của Sông Lam Nghệ An Phan Văn Đức thi đấu rất xông xáo ở vị trí tiền đạo lùi, liên tục gây sóng gió trước khung thành đối phương với hai cú dứt diểm thiếu chính xác ở phút 56 và 59. Tới cơ hội thứ 3 ở phút 64, tiền đạo mang áo số 20 của Olympic Việt Nam mới thành công. Xuất phát từ chính đường chuyền ở trung lộ của Văn Đức, tiền đạo kỳ cựu Anh Đức thoát xuống bên phía cánh trái, bình tĩnh khống chế rồi trả ngược bóng lại để Văn Đức băng vào dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-0.

Những nỗ lực tấn công của Olympic Nepal ở những phút còn lại không đem về cho họ dù chỉ bàn gỡ danh dự, hàng công thiếu sắc sảo trong khi tuyến giữa của đội bóng Nam Á không có sự sáng tạo cần thiết, hầu như không thể tiếp cận vòng cấm của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Lợi thế 2-0 được Olympic Việt Nam giữ nguyên cho tới cuối trận.

Thắng lợi này giúp thầy trò HLV Park trở lại với một trong hai vị trí dẫn đầu cùng Olympic Nhật Bản, đội cũng vừa có thắng lợi 4-0 trước Olympic Pakistan ở lượt trận thứ 2 này. Cả hai đội đang cùng có sáu điểm sau hai chiến thắng và hiệu số +5. Vì vậy trận đấu cuối giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản sẽ mang tính chất quyết định cho ngôi vị nhất nhì tại bảng D ASIAD 18 năm nay.