Đội tuyển Việt Nam có thể lập nên kỳ tích mới

11:50, 16/10/2019

Trong lịch sử, Đội tuyển (ĐT) Việt Nam chưa từng vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup. Nhưng với khởi đầu ấn tượng sau 3 lượt trận tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, các cầu thủ của chúng ta có cơ hội để lập nên kỳ tích mới trong lịch sử.

Những ngày vừa qua, ĐT Việt Nam đã trải qua 3 lượt trận thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với kết quả 2 trận thắng, 1 trận hòa. Với 7 điểm giành được, đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo tạm xếp vị trí thứ 2 tại bảng G, chỉ kém Thái Lan về hiệu số bàn thắng bại.

Kết quả này được xem là thuận lợi chưa từng có đối với ĐT Việt Nam. Ngay cả ở vòng loại World Cup 2002 cách đây 18 năm, thời điểm mà ĐT Việt Nam giành được điểm số cao nhất lịch sử khi tham dự vòng loại World Cup (với 10 điểm giành được sau 6 trận đấu và xếp thứ 2 chung cuộc, nhưng vẫn bị loại) thì trong 3 trận đấu đầu, ĐT Việt Nam khi đó với những Hồng Sơn, Văn Sỹ… cũng chỉ có thể giành 4 điểm.

Đến nay, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, mặc dù phải nằm trong một bảng đấu rất khó khăn với sự góp mặt của những đối thủ được đánh giá là có trình độ ngang ngửa, gồm: Thái Lan, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), Indonesia và Malaysia, nhưng trong 3 lượt trận đã qua gặp 3 đối thủ (trong đó có 2 trận đấu trên sân khách gặp Thái Lan và Indonesia), ĐT Việt Nam vẫn đang bất bại và giành được 7 điểm. Từ ngày 14/11/2019 đến 9/6/2020, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn tới 5 trận đấu nữa (trong đó có 3 trận trên sân nhà, 2 trận trên sân khách). Cơ hội để ĐT Việt Nam vượt qua kỷ lục giành 10 điểm tại vòng loại World Cup 2002 là hoàn toàn có cơ sở. Thậm chí, chúng ta có quyền nghĩ đến một kỳ tích lớn hơn sau đó.

Tất nhiên, sẽ thật vội vàng khi chúng ta sớm khẳng định ĐT Việt Nam sẽ vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 để góp mặt tại vòng loại cuối cùng dành cho 12 đội xuất sắc nhất (gồm 8 đội đứng đầu 8 bảng và 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất). Bởi vòng loại thứ 2 vẫn còn tới 5 lượt trận và cuộc đua “tam mã” tại bảng G giữa Việt Nam, Thái Lan, UAE vẫn còn diễn ra rất căng thẳng. Nhưng, với sự khởi đầu “xuôi chèo mát mái” như hiện tại, ĐT Việt Nam đang mang đến niềm hy vọng lớn và có nhiều cơ hội để lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua được vòng loại thứ 2 của một kỳ World Cup.

Chúng ta cùng chờ đợi và hy vọng vào kết quả tốt đẹp của ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Với những cầu thủ đang ở độ chín về tài năng như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng..., tin rằng ĐT của chúng ta sẽ tiếp tục lập nên những kỳ tích mới cho bóng đá nước nhà.