Tuấn Anh - một trong những niềm hy vọng lớn

07:13, 19/11/2019

Trong những trận đấu vừa qua, Tuấn Anh cùng Hùng Dũng là bộ đôi đặc biệt lợi hại của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Họ xứng đáng là thủ lĩnh linh hồn dẫn dắt khu vực trung tuyến. Trong đó, Tuấn Anh thi đấu rất nổi bật với nhiều pha đoạt bóng đẳng cấp. Anh chính là một trong những niềm hy vọng lớn của HLV Park Hang Seo khi tiếp đối thủ Thái Lan trên sân vận động Mỹ Đình vào tối nay (19-11).

Việc Tuấn Anh lấy lại được phong độ thi đấu tốt nhất trong giai đoạn quan trọng hiện nay của ĐT Việt Nam giúp cho HLV Park Hang Seo giải quyết được rất nhiều vấn đề. Ông thầy người Hàn Quốc từng thử nghiệm khá nhiều tiền vệ trung tâm và cuối cùng ông đã tìm được quân bài mình ưng ý nhất, đó chính là Tuấn Anh. Cầu thủ này đang hội tụ những phẩm chất quý giá của một thủ lĩnh quan trọng nhất ở khu vực giữa sân: Điềm tĩnh, lạnh lùng, thông minh và tinh quái. Chính nhờ điều này, Tuấn Anh đã trở thành một trong những niềm hy vọng lớn của HLV Park Hang Seo khi tiếp đối thủ Thái Lan trên sân vận động Mỹ Đình vào tối nay (19-11), bởi lẽ vị trí mà tiền vệ gốc Thái Bình đang đảm đương phải đối diện với những tiền vệ hay nhất của bóng đá Thái Lan hiện nay là Chanathip và Sarach Yooyen. Nếu Tuấn Anh không làm tốt nhiệm vụ thu hồi bóng, các đồng đội của anh ở tuyến dưới sẽ rất vất vả.

Hiện nay, tương tự như ĐT Việt Nam, các cầu thủ Thái Lan ưu tiên lối chơi ban bật nhỏ, tăng khả năng kiểm soát bóng. Chính vì vậy, Tuấn Anh được HLV Park Hang Seo đặc biệt lưu tâm để khiến các cầu thủ Thái Lan không thể sở hữu nhiều bóng nhằm triển khai lối chơi theo ý của họ. Nhiều khả năng Tuấn Anh sẽ phải lùi sâu hơn trong đội hình để đeo bám Chanathip - cầu thủ luôn tận dụng tối đa từng cơ hội để tiến sâu vào vòng cấm địa của đối thủ và ghi bàn. Bàn thắng của Chanathip trong trận đấu gặp Malaysia mới đây được thực hiện bằng một kịch bản như thế. Ngoài ra, khi thi đấu ở Nhật Bản, Chanathip đã có thương hiệu trong những pha bóng đột phá dũng mãnh vào vòng cấm địa của đối phương để dứt điểm hoặc kiến tạo.

Trong trận đấu tối nay gặp Thái Lan, ĐT Việt Nam không cần bằng mọi giá hạ gục đối thủ. Chính vì vậy, chắc chắn Tuấn Anh sẽ gánh vác trọng trách chính trong việc phong tỏa phạm vi hoạt động, ngăn chặn những pha đột phá của thủ lĩnh Chanathip bên bầy “Voi chiến”.

Hồi tháng 6 và tháng 9 vừa qua, Tuấn Anh đều bất bại (1 thắng, 1 hòa) khi đối đầu với đối thủ Thái Lan nhiều duyên nợ. Tối nay, được chơi trên sân nhà Mỹ Đình, nơi Tuấn Anh cùng các đồng đội - dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo - chưa biết thua đối thủ nào, đông đảo người hâm mộ nước nhà càng thêm tin tưởng và chờ đợi sự thăng hoa của ĐT Việt Nam.