Man Utd nhọc nhằn vào bán kết Cúp FA

11:42, 28/06/2020

Dù đã dẫn trước và đối thủ nhận thẻ đỏ, nhưng Man Utd chỉ có thể giành vé vào bán kết Cúp FA nhờ pha lập công ở những phút cuối cùng hiệp phụ (phút 118) của trung vệ Harry Maguire.

Phút 51, tiền đạo Odion Ighalo mở tỷ số cho Man Utd; phút 75, Todd Cantwell gỡ hòa cho Norwich; phút 89, Timm Klose (Norwich City) nhận thẻ đỏ trực tiếp; phút 118, Harry Maguire ấn định chiến thắng 2-1 cho Man Utd.

Norwich hiện xếp "đội sổ" trên bảng xếp hạng Premier League mùa này và nhiều khả năng phải xuống hạng. Từ đầu mùa, những chú "chim hoàng yến" chỉ thắng vỏn vẹn 5 trận và thua tới 20 trận, hàng công kém nhất giải (25 bàn thắng), hàng thủ yếu nhì giải (56 bàn thua). Trước trận tứ kết Cúp FA, Norwich đã thua 3 trận liên tiếp mà không ghi được bàn thắng nào.

Trước đối thủ như vậy, Man Utd ra sân với "đội hình 2" gồm thủ thành Romero, Bailly, Dalot, Fred, Mata, Lingard hay Ighalo, cất De Gea, Pogba, Martial, Rashford trên ghế dự bị.

Hiệp một diễn ra tẻ nhạt khi không có cơ hội đáng kể nào. Sang hiệp hai, Man Utd bất ngờ có bàn mở tỷ số sau sai lầm của đối phương. Phút 51, các hậu vệ của Norwich phá bóng không dứt khoát, để Ighalo có bóng ngay trước khung thành rồi dứt điểm tinh tế đánh bại thủ thành Tim Krul.

Sau bàn mở điểm, HLV Ole Solskjer lần lượt tung Greenwood, Rashford và Williams vào sân. Dù vậy, Man Utd lại bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 75, Todd Cantwell tung cú sút xa hiểm hóc làm tung lưới "Quỷ đỏ", gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Trong tình thế bế tắc, HLV Ole Solskjer tiếp tục tăng cường lực lượng với sự có mặt của Matic, Pogba và Rashford. Phút 89, đội khách gặp thuận lợi lớn khi Timm Klose (Norwich) nhận thẻ đỏ trực tiếp với pha phạm lỗi với Ighalo ngay trước vòng cấm.

Từ đây, Man Utd hoàn toàn ép sân nhưng gặp bế tắc trước "bức tường" phòng ngự của Norwich. Khi trận đấu bước vào những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, trung vệ Harry Maguire đã ghi bàn thắng quý như "vàng" ở phút 118, giúp Quỷ đỏ thành Manchester giành tấm vé đầu tiên vào bán kết Cúp FA mùa này.

Norwich đã rất nỗ lực nhưng đành bất lực khi chơi thiếu người trước đối thủ mạnh như Man Utd. Ảnh: Getty
Lịch thi đấu 3 trận tứ kết Cúp FA còn lại:

(28-6) 19:00       Sheffield Utd - Arsenal

(28-6) 22:00       Leicester City - Chelsea       

(29-6) 00:30       Newcastle - Man City