Tạm hoãn lần 2 vì dịch COVID-19

12:06, 01/08/2020

Với việc phát hiện bệnh nhân COVID-19 số 416 tại Đà Nẵng hôm 26-7 vừa qua, VFF và VPF đã quyết địch tạm hoãn các trận đấu ở V-League và giải Hạng nhất Quốc gia đến khi có thông báo mới. Đây là lần thứ 2 của mùa giải V-League phải tạm hoãn vì dịch bệnh.

Theo thông báo sau phiên họp sáng ngày 28-7, Thường trực VFF đã ra quyết định không dừng các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, trừ trường hợp bất khả kháng và không được các cơ quan chức năng cho phép. Trước đó, sau khi xem xét tình hình diễn biến của dịch bệnh, với sự thống nhất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, VPF đã ra thông báo tạm hoãn V-League 2020 bắt đầu từ vòng đấu thứ 12. Như vậy, các CLB sẽ phải nghỉ chờ thi đấu. Đây sẽ là thách thức rất lớn cho các CLB còn hạn hẹp về tài chính. Bởi lẽ, tuy không thi đấu nhưng mùa giải chưa kết thúc nên các CLB chủ quản vẫn phải trả lương cho các cầu thủ. Mặt khác, nguồn tài chính của các CLB chủ yếu đến từ các hợp đồng tài trợ, nếu dừng giải đấu các CLB sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc đàm phán cho các hợp đồng tiếp theo. Theo đó, đề nghị của các CLB về phương án kết thúc V-League 2020 và tính kết quả theo 11 vòng đấu hôm 27-7 vừa qua đã không được VFF chấp thuận…  

Không chỉ VFF và VPF tạm hoãn các trận đấu ở giải quốc nội, tại cuộc họp trực tuyến chiều 27-7, Ban Xử lý các tình huống khẩn cấp Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng đề xuất phương án hoãn AFF Suzuki Cup 2020 sang năm 2021. Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và các nước Đông Nam Á, rất có thể cả AFF lẫn FIFA và AFC sẽ đưa ra các phương án lùi lịch thi đấu ở cả AFF Suzuki Cup và vòng loại thứ hai World Cup 2022. Nếu kịch bản này xảy ra rõ ràng VFF và VPF sẽ phải xây dựng nhiều phương án khác nhau để vừa đảm bảo kết thúc các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2020 vừa đảm bảo điều kiện tốt nhất cho Đội tuyển Quốc gia chuẩn bị để bảo vệ ngôi vương ở AFF Suzuki Cup và đoạt vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 cũng như lọt vào vòng loại World Cup 2022 cuối cùng khu vực châu Á.