Thái Nguyên T&T tích cực chuẩn bị cho Giải vô địch Quốc gia

17:06, 14/11/2021

Sau hơn 6 tháng trì hoãn, Giải bóng đá nữ vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2021 sẽ chính thức được khởi tranh từ ngày 12 đến 25-11, tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Ngay sau khi có quyết định thi đấu, Đội tuyển bóng đá nữ Thái Nguyên đã dốc sức chuẩn bị để tham gia Giải.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Giải năm nay có điều chỉnh về số đội tham dự và thể thức thi đấu. Số lượng đội tham dự giảm từ 9 xuống còn 5 đội gồm: Hà Nội WATABE, T.P Hồ Chí Minh, Phong Phú Hà Nam, Than Khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T.

Đặc biệt, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có sự điều chỉnh chưa từng có ở giải nữ Vô địch Quốc gia. Đó là, Giải sẽ chỉ thi đấu 1 lượt từ ngày 12-11 đến 25-11 để tính xếp hạng và xác định các danh hiệu chung cuộc.

Tại Giải đấu năm nay, Đội nữ Thái Nguyên T&T tham gia với danh sách gồm 20 cầu thủ, toàn bộ các cầu thủ đều thuộc đội hình thi đấu chính của Đội, với những gương mặt quen thuộc như: Thuý Nga, Lò Thị Hoài, Mai Tuyền...

Ngay khi được sự cho phép của các cơ quan quản lý, Đội bóng đá nữ Thái Nguyên T&T dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Đoàn Việt Triều đã bước vào đợt tập huấn nâng cao để chuẩn bị cho Giải.

Do thời gian gấp gáp, Đội mới chỉ đủ quân tập luyện, lắp ráp đội hình hơn một tuần qua và các cầu thủ chỉ có 15 ngày luyện tập nâng cao với sự dẫn dắt của HLV trước khi chính thức bước vào tranh tài. Cùng với đó, năm nay, Đội tuyển còn gặp thêm khó khăn nữa là một số cầu thủ chưa được tiêm phòng COVID-19 do chưa đủ 18 tuổi và một số cầu thủ vẫn chưa tiêm xong mũi vắc-xin thứ hai. Do đó, khả năng thiếu cầu thủ thay thế khi thi đấu là có thể xảy ra.

Đội trưởng Đội bóng nữ Thái Nguyên T&T Trần Thị Thúy Nga cho biết: Trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp từ cuối tháng 4 đến nay, các VĐV là người Thái Nguyên đã thực hiện “cấm trại” ngay tại Trung tâm, tức là tuân thủ ăn ở, tập luyện khép kín, không tiếp xúc với người ngoài để bảo đảm quy định phòng dịch. Do luyện tập thường xuyên nên thể lực và tinh thần đều đảm bảo tốt nhất cho Giải đấu.

HLV Đoàn Việt Triều cho biết: Ban huấn luyện Đội bóng sẽ tiến hành tập luyện cho các cầu thủ, tập trung chủ yếu vào rèn thể lực, tập kỹ thuật, chiến thuật để nâng cao bản lĩnh thi đấu cho các nữ cầu thủ sau thời gian các Giải đấu tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Dù dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng chúng tôi nhận thấy việc tổ chức các giải bóng đá nữ là hết sức cần thiết, tạo điều kiện để các cầu thủ có cơ hội thi đấu, cọ xát và chuẩn bị cho Vòng chung kết AFC Asian Cup Nữ 2022, hướng đến SEA Games 31 tại Việt Nam.