Thua Thái Lan, đội tuyển futsal Việt Nam dừng bước tại bán kết giải Đông Nam Á 2022

07:22, 09/04/2022

Thua Thái Lan 1-3 trong trận đấu tối 8-4, đội tuyển futsal Việt Nam dừng bước tại bán kết Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2022. 

Trước trận Việt Nam - Thái Lan tại bán kết Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2022, huấn luyện viên Phạm Minh Giang thừa nhận, các cầu thủ futsal Việt Nam vẫn tỏ ra e ngại mỗi lần đối đầu Thái Lan. Đội tuyển futsal Thái Lan có thứ hạng cao nhất tại giải, khi xếp thứ 21 thế giới.

Thực tế, trong 7 năm qua, chưa một đội bóng nào tại Đông Nam Á đánh bại được đội tuyển futsal Thái Lan. Trước trận đấu này, đội tuyển futsal Thái Lan cũng được đánh giá cao hơn đội tuyển futsal Việt Nam và họ có lợi thế thi đấu trên sân nhà. 

Những phút đầu trận, hai đội tạo ra thế trận ăn miếng, trả miếng hấp dẫn. Phút thứ 2, Nhan Gia Hưng có cơ hội dứt điểm thuận lợi, nhưng thủ môn của Thái Lan đã cản phá thành công. Ngay sau đó, đến lượt thủ môn Hồ Văn Ý trổ tài cứu thua cho tuyển futsal Việt Nam.

Cơ hội nguy hiểm nhất của trận đấu đến ở phút thứ 6, từ đợt phản công của đội tuyển futsal Việt Nam. Cầu thủ Tấn Phát chuyền bóng thuận lợi để Văn Hiếu tung cú sút đưa bóng đập xà ngang bật ra. Kết thúc hiệp 1, không đội nào có được bàn thắng dẫn trước. 

Bước sang hiệp 2, đội tuyển futsal Thái Lan sớm có được bàn thắng dẫn trước. Từ đợt phản công nhanh, Muhammad xử lý rất cơ bản trước khi tung cú sút căng làm tung nóc lưới khung thành Hồ Văn Ý.

Thi đấu nỗ lực với tinh thần quyết tâm cao, đội tuyển futsal Việt Nam đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 32. Trong thế trận không mấy nổi bật, tuyển futsal Thái Lan vẫn có thêm được bàn thắng ở phút 35. Vẫn là Muhammad với cú sút căng, đánh bại thủ môn Hồ Văn Ý, nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Lan.

Sau khi nhận bàn thua, tuyển futsal Việt Nam chơi tất tay, khi sử dụng chiến thuật power-play (thủ môn tham gia tấn công). Nếu may mắn, tuyển futsal Việt Nam đã có bàn thắng gỡ hòa ở phút 37. Tuy nhiên, lối chơi này cũng là con dao hai lưỡi và đội tuyển futsal Việt Nam phải nhận thêm bàn thua ở phút 40.

Thua Thái Lan 1-3, đội tuyển futsal Việt Nam dừng bước tại bán kết Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2022. Đây là trận đấu mà thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã chơi hay, nhưng thiếu may mắn.