Kiểm tra hiện trạng đê, kè trước mùa mưa lũ

Dương Thịnh (Phổ Yên) 12:12, 06/03/2024

Ngày 5-3, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và PTNT có buổi kiểm tra, đánh giá hiện trạng công trình đê, kè, cống, vật tư phòng chống lụt bão (PCLB) trước mùa mưa lũ năm 2024 trên địa bàn TP. Phổ Yên.

Đoàn công tác kiểm tra tuyến đê Đại Tân, phường Tiên Phong (TP. Phổ Yên).
Đoàn công tác kiểm tra tuyến đê Đại Tân, phường Tiên Phong (TP. Phổ Yên).

TP. Phổ Yên hiện có 4 tuyến đê với chiều dài hơn 32km. Thời gian qua, Hạt Quản lý đê Phổ Yên và Hạt Quản lý đê Hà Châu đã tích cực phối hợp với các địa phương tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ đê, kè; xây dựng kế hoạch, tổ chức giải tỏa, xử lý vi phạm. Nhờ đó đã chấm dứt tình trạng người dân lấn chiếm hành lang đê để làm nhà, lều quán, lán, bãi tập kết vật liệu xây dựng.

Hằng năm, TP. Phổ Yên tiến hành kiểm tra, xác định các điểm xung yếu để xây dựng phương án hộ đê bảo vệ trọng điểm. Hệ thống kè, cống và kho bãi chứa vật tư phục PCLB cũng thường xuyên được kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng và bổ sung kịp thời. Hiện nay, cơ bản các tuyến đê, kè, cống đều đảm bảo đủ khả năng chống lũ so với mực nước thiết kế. 

Tại buổi kiểm tra, Đoàn công tác đề nghị các hạt quản lý đê tăng cường tuần tra, phát hiện sớm những sự cố đê điều để kịp thời ứng cứu, xử lý khi có thiên tai bất thường xảy ra, góp phần đảm bảo an toàn về người và tài sản của nhân dân.