TP. Thái Nguyên: Hoàn thiện hồ sơ 26 cơ sở nhà đất ngành giáo dục đề nghị sắp xếp lại

Chung An 08:50, 29/04/2024

Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện (từ tháng 3-2023 đến nay), TP. Thái Nguyên đã hỗ trợ 26 cơ sở nhà đất (CSNĐ) của các trường công lập trên địa bàn hoàn thiện đầy đủ hồ sơ để trình phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà đất. Trong đó, có 1 CSNĐ đang trình UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt.

Trường Mầm non Tân Thịnh chưa đủ điều kiện sắp xếp lại vì thiếu hồ sơ, giấy tờ liên quan.

TP. Thái Nguyên hiện có 148 CSNĐ của 120 đơn vị trường học. Trong đó, đã có 79 CSNĐ đã được phê duyệt phương án sắp xếp, xử lý nhà đất; 26 CSNĐ hoàn thiện hồ sơ đã và đang trình phê duyệt phương án sắp xếp; 47 CSNĐ chưa được phê duyệt. Đối với 47 CSNĐ (của 38 đơn vị trường học) chưa được phê duyệt  là do chưa có đầy đủ hồ sơ, thủ tục để cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; một số hồ sơ bị thất lạc…

TP. Thái Nguyên đang tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chuyên môn phối hợp với từng nhà trường, địa phương để giải quyết triệt để. Việc sắp xếp lại các CSNĐ tại các trường công lập trên địa bàn nhằm tăng cường công tác quản lý tài sản công; chấn chỉnh và duy trì việc quản lý, sử dụng nhà, đất đảm bảo thực hiện theo đúng quy định; khắc phục triệt để tình trạng sử dụng lãng phí và khai thác nguồn lực tài chính nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.