Trồng măng lục trúc thu lãi từ 150-200 triệu đồng/ha

Vi Vân 15:15, 25/06/2024

Sáng 25-6, Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh phối hợp với Trung tâm PTNT Smart (Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên) tổ chức Hội thảo hiệu quả kinh tế của mô hình trồng măng lục trúc trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.
Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe đánh giá khái quát tình hình sản xuất, chế biến và tiêu thụ măng trên thế giới, trong nước và tại Thái Nguyên; đại diện các địa phương trong tỉnh chia sẻ hiệu quả bước đầu và những giải pháp, chính sách hỗ trợ để mở rộng diện tích trồng măng lục trúc. Đại diện Trung tâm PTNT Smart thông tin lợi ích của trồng măng trong bảo vệ môi trường và làm thực phẩm; giá trị dinh dưỡng của măng và dự báo thị trường măng trong nước và trên thế giới. Các hợp tác xã trồng măng lục trúc trên địa bàn 2 huyện: Đồng Hỷ và Võ Nhai cũng chia sẻ về hiệu quả kinh tế của sản xuất măng lục trúc; kinh nghiệm trong phát triển thị trường tiêu thụ…

Tỉnh Thái Nguyên hiện có khoảng 85ha măng lục trúc, tập trung nhiều ở các huyện: Đồng Hỷ, Phú Lương và Võ Nhai. Măng tươi đang được thu mua tại vườn với giá 30-40 nghìn đồng/kg. Trung bình 1ha, người dân thu từ 10-15 tấn măng, thu lãi từ 150-200 triệu đồng.

Với hiệu quả kinh tế rõ rệt, các địa phương và hợp tác xã trồng măng lục trúc trên địa bàn tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ máy móc, công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất, chế biến măng nhằm nâng cao giá trị sản phẩm măng lục trúc trên thị trường.