Chỉ khuyến khích, không bắt buộc đổi giấy phép lái xe mô tô

Chu Hồng Đông (Sở GTVT) 15:11, 07/08/2024

Thời gian qua lại tái diễn tình trạng người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh để thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe mô tô (GPLX) sang GPLX vật liệu PET. Điều này dẫn tới tình trạng quá tải khả năng phục vụ của cán bộ Sở Giao thông Vận tải (GTVT).

Rất nhiều người chờ đợi đến lượt làm thủ tục đổi giấy phép lái xe mô tô, trong khi chưa bắt buộc phải đổi sang vật liệu PET.

Để nhân dân nắm được chính sách, Sở GTVT Thái Nguyên thông báo: Đến thời điểm hiện tại, người dân chưa cần thiết phải làm thủ tục đổi GPLX sang thẻ PET mà vẫn có thể sử dụng GPLX bản giấy bình thường khi còn thời hạn. Công dân chỉ đổi GPLX mô tô khi bị rách, hỏng hoặc có nhu cầu đồng bộ dữ liệu GPLX.

Theo Khoản 3 Điều 62 Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ của Quốc hội mới ban hành chỉ “Khuyến khích đổi GPLX không thời hạn được cấp trước ngày 1/7/2012 sang GPLX theo quy định của Luật này”. Như vậy, để giảm tải việc đổi GPLX mô tô, giảm chi phí xã hội không cần thiết, công dân chỉ liên hệ đổi khi GPLX cũ bị hỏng.

Đối với đổi GPLX ô tô, Sở GTVT khuyến khích công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc liên hệ Bưu điện gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ. Thời gian qua, Sở GTVT đã phối hợp chặt chẽ với Bưu điện tỉnh, Sở Y tế trong hỗ trợ tối đa công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình được thuận tiện, tiết kiệm.



Địa chỉ thi bằng lái xe máy giá rẻ