Phú Lương: Di dời 750 hộ dân do nước ngập sâu

Vi Vân 10:15, 09/09/2024

Theo thông tin sơ bộ từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Phú Lương, tính đến 8 giờ ngày 9-9, cơ bản các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều đã bị ngập úng cục bộ. Một số xã, thị trấn bị ngập sâu, như: Phủ Lý, Động Đạt, thị trấn Đu… Theo đó, số hộ dân bị ngập sâu, buộc phải di dời là 750 hộ.

Tại xã Yên Trạch, các hồ: Khuối Chạng, Cỏ Phải, Cỏ Pén, Tâm Quang bị vỡ, gãy bờ đập. Nhiều diện tích lúa, hoa màu và tài sản của người dân bị thiệt hại, đang được huyện tiếp tục thống kê.

Huyện Phú Lương đã huy động lực lượng tại chỗ gồm 3.000 người; Trung đoàn 246, Sư đoàn 346 và lực lượng Công an Trại giam Phú Sơn 4 huy động trên 1.000 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ nhân dân địa phương di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Thống kê sơ bộ đến 17 giờ ngày 8-9, huyện Phú Lương đã bị thiệt hại trên 2,5 tỷ đồng do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3.

Tuyến đường trung tâm thị trấn Đu bị ngập sâu.

Tuyến đường qua trung tâm thị trấn Đu (Phú Lương) bị ngập sâu

Tại các tuyến đường bị ngập, huyện Phú Lương đã cắm biển cảnh báo, cử lực lượng canh gác, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Tại các đoạn đường bị ngập sâu, lực lượng chức năng của huyện Phú Lương và các xã, thị trấn đã cắm biển cảnh báo, cử người canh gác, không để người và phương tiện qua lại.

Lãnh đạo huyện Phú Lương kiểm tra các vị trí nước ngập sâu trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Phú Lương kiểm tra các vị trí nước ngập sâu trên địa bàn.