Triển khai các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2010) và 85 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2010)

16:34, 24/03/2010

Sáng ngày 16/3/2010, Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức cuộc họp triển khai các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2010) và 85 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2010). Tham dự cuộc họp có các đồng chí: Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; các Phó chủ tịch: Lê Quốc Trung và Phạm Quốc Toàn, cùng các đồng chí thành viên Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm của Hội Nhà báo Việt Nam.

Cuộc họp xác định rõ mục đích, yêu cầu của các hoạt động kỷ niệm nhằm cổ vũ, động viên, tạo không khí phấn khởi, thi đua trong toàn thể hội viên – nhà báo, trong giới báo chí cả nước, phát huy truyền thống vẻ vang của Hội Nhà báo Việt Nam và Báo chí cách mạng Việt Nam, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, phấn đấu rèn luyện nâng cao bản lĩnh, lập trường, quan điểm chính trị; đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng làm báo để xứng đáng là chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng- văn hoá của Đảng; đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động của các cấp Hội nhằm nâng cao hơn nữa vai trò, vị trí, trách nhiệm, chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới; tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa hội viên với Hội, giữa Hội với hội viên; phấn đấu nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là các tác phẩm phục vụ tuyên truyền về các ngày lễ lớn trong năm và đại hội Đảng các cấp, góp phần động viên tinh thần thi đua lao động sản xuất, giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng; truyền thống đoàn kết, kiên cường, bất khuất trong lịch sử dựng nước và giữ nước, trong đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, bồi dưỡng niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã chọn; củng cố niềm tin vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới đất nước; tạo không khí thi đua học tập và làm theo quan điểm báo chí cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở tất cả các cấp Hội.

Cuộc họp cũng xác định rõ các nội dung và hình thức tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Đối với các cấp Hội, cần tổ chức hội thảo xoay quanh chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn liền với việc thực hiện “Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam”; về tư tưởng báo chí cách mạng của Bác; hội thảo, trao đổi về báo chí cách mạng Việt Nam... Tổ chức các hoạt động “về nguồn” thăm khu di tích lịch sử, nhà đón tiếp và trưng bày hiện vật của Hội Nhà báo Việt Nam  Tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, đi thực tế chào mừng 60 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam và 85 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam. Tổ chức gặp mặt hội viên-nhà báo về hưu. Gặp mặt cộng tác viên, tạo sự gắn bó mật thiết giữa báo chí với công chúng, bạn đọc. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà thân nhân các nhà báo liệt sĩ. Tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, 85 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam; tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam”; trao tặng các phần thưởng khác; phát thẻ hội viên... Đối với Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam sẽ được tổ chức trọng thể tại Hà Nội với các hoạt động như: Liên hoan giọng hát hay các nhà báo lần thứ II; hành hương về nguồn (về xã Điềm Mặc, huyện Định Hoá, Thái Nguyên); tham dự lễ khánh thành Nhà trưng bày và đón tiếp ở Điềm Mặc; giao lưu với báo chí và Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên. Lễ kỷ niệm 85 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam sẽ được tổ chức vào tối 21/6. Tại buổi lễ, có nội dung đón nhận phần thưởng cao quý của Nhà nước đối với giới Báo chí Việt nam và trao giải Báo chí Quốc gia năm 2009.