Hội nghị trực tuyến về công tác cải cách hành chính

16:20, 18/07/2011

Ngày 18-7, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác cải cách hành chính (CCHC). Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì đầu cầu Hà Nội.

Tham dự Hội nghị có đại diện một số bộ, ngành Trung ương và đầu cầu của 63 tỉnh, thành, phố trực thuộc Trung ương. Đầu cầu Thái Nguyên do đồng chí Nguyễn Văn Nhâm, Chánh văn phòng UBND tỉnh chủ trì với sự tham gia của đại diện các ngành: Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông - Vận tải, Nội vụ, Tài chính, Xây dựng, Nông nghiệp và PTNT.

 

Đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đã báo cáo kết quả tổng hợp về tình hình thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) thực thi giai đoạn 3 của Đề án 30 tại các bộ, ngành, địa phương. Theo đánh giá của Văn phòng Chính phủ, công tác kiểm soát TTHC của các cơ quan Trung ương, các địa phương đã từng bước đi vào nền nếp tạo được hiệu quả rõ rệt trong quá trình giải quyết các TTHC. Đối với Thái Nguyên đã có sự quan tâm đặc biệt tới công tác kiểm soát TTHC nên Văn phòng UBND tỉnh đã thành lập phòng kiểm soát TTHC với 3 cán bộ chuyên môn, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đều đã có 1 bộ phận thực hiện việc kiểm soát TTHC…

 

Từ những thuận lợi, khó khăn trong công tác CCHC nói chung, kiểm soát TTHC nói riêng, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đề nghị các bộ, ngành Trung ương, địa phương cần: Kiểm soát toàn bộ TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý trong nội bộ từng cơ quan Nhà nước; đánh giá tác động và lấy ý kiến đơn vị kiểm soát TTHC đối với các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về TTHC theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP.

 

Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến đều khẳng định công tác CCHC đã đem lại hiệu quả thiết thực nhưng để công tác này có tính chuyên nghiệp, đáp ứng được nhu cầu giải quyết công việc, đề nghị thủ trưởng các cấp, ngành, địa phương cần dành nhiều sự quan tâm đối với công tác này trên các phương diện: Nhân lực; kinh phí; cách thức tổ chức bộ máy và cơ chế đãi ngộ đặc thù…