Hứa hẹn mùa lễ hội với nhiều nét độc đáo

08:33, 20/08/2011

Nhằm tiếp tục cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế, chiều 19-8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Thái Nguyên đồng chủ trì tổ chức họp báo lần thứ hai về Festival Trà Quốc tế - Thái Nguyên 2011.  

Tới dự và chỉ đạo họp báo có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Nguyệt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Festival. Đại diện một số bộ, ban, ngành Trung ương; đại sứ quán các nước có văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; trên 200 đại biểu đại diện lãnh đạo, phóng viên 70 cơ quan báo chí trong, ngoài nước và của tỉnh tham dự.

 

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thu, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch thay mặt Ban Tổ chức Festival giới thiệu về cây chè, thông báo về công tác chuẩn bị và các nội dung hoạt động của Festival sẽ diễn ra trong thời gian tới; đồng chí Dương Xuân Hùng, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thông tin một số nội dung cơ bản về Cuộc thi Người đẹp xứ Trà - một trong những nội dung chính của Liên hoan. Nhiều ý kiến phát biểu, trao đổi và đề nghị làm rõ của các đại biểu, các phóng viên đã được Ban Tổ chức Festival trao đổi, làm rõ.

 

Theo Kế hoạch, Festival Trà Quốc tế lần này sẽ được tổ chức từ ngày 11-11 đến hết ngày 15-11 tại Thành phố Thái Nguyên và Khu du lịch Hồ Núi Cốc. Festival có 6 hoạt động chính: Lễ khai mạc, Hội thảo quốc tế về cây chè, Triển lãm giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam, Lễ hội văn hoá Trà, cuộc thi Người đẹp xứ Trà, Lễ bế mạc. Các hoạt động hưởng ứng bao gồm: Thưởng trà trên du thuyền tại khu du lịch vùng Hồ Núi Cốc, Hội chợ Thương mại và du lịch Quốc tế; chợ quê ẩm thực; du lịch sinh thái và du lịch về nguồn; diễu hành trên đường phố cổ động Festival; giải đua thuyền; giới thiệu văn hoá ẩm thực trà; biểu diễn võ thuật; cờ người; các hoạt động văn hóa nghệ thuật… Dự kiến sẽ có 10 quốc gia và vùng lãnh thổ; 30 tỉnh thành trong cả nước, 50 làng nghề truyền thống, 25 doanh nghiệp kinh doanh chè tham gia Festival và khoảng 400.000 khách.

 

Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm Trà Việt Nam nói chung và Trà Thái Nguyên nói riêng với bạn hàng, du khách trong nước và quốc tế. Festival cũng là dịp để Việt Nam biết đến các sản phẩm trà thế giới và thế giới biết được các sản phẩm trà Việt Nam; là dịp để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về cây chè và sản phẩm trà giữa các doanh nghiệp trồng, chế biến, tiêu thụ chè trong nước và quốc tế, từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh đối với cây chè và sản phẩm trà Việt Nam.

 

Phát biểu ý kiến tại buổi họp báo, Đồng chí Phạm Xuân Đương nhấn mạnh: Sau khi được Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ, ngay từ năm 2010, Tỉnh đã tập trung chỉ đạo các hoạt động chuẩn bị cho Chương trình Liên hoan này. Lãnh đạo tỉnh coi đây là chương trình lớn, trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung, của tỉnh nói riêng. Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tập trung cao độ cho các hạng mục công trình phục vụ Liên hoan, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, sau khi phục vụ Liên hoan Trà có thể tiếp tục khai thác phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương; thực hiện xã hội hóa, vận động các doanh nghiệp, các tổ chức trong nước và Quốc tế tài trợ, ủng hộ Liên hoan.

 

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh, đồng chí đã cảm ơn sự ủng hộ của các nhà báo, các cơ quan báo chí trong cả nước và Quốc tế cũng như các doanh nghiệp trong suốt thời gian qua. Tại thời điểm nước rút này, Đồng chí bày tỏ mong muốn tiếp tục được các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp, tổ chức trong cả nước và Quốc tế chung sức, đồng lòng, tuyên truyền nhiều hơn nữa về cây chè, ủng hộ để Liên hoan Trà Quốc tế tại Thái Nguyên lần này được tổ chức thành công, mang lại hiệu quả thiết thực trong phát triển kinh tế - xã hội của Thái Nguyên cũng như cả nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển.  

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.