Ký hợp đồng thiết bị cơ điện cho Thủy điện Lai Châu

16:58, 10/01/2013

Ngày 10/1, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Liên danh nhà thầu Hydrochina Zhongnam - ALSTOM đã ký hợp đồng gói thầu cung cấp thiết bị cơ điện cho Thuỷ điện Lai Châu.

Đây là gói thầu cung cấp thiết bị lớn nhất của Thủy điện Lai Châu và có vai trò quan trọng đối với tiến độ phát điện các tổ máy và hoàn thành công trình. Liên danh nhà thầu Zhongnam - ALSTOM cũng cung cấp thiết bị cơ điện cho Thủy điện Sơn La.

 

Sau khi xem xét, đánh giá và tiến hành thủ tục theo quy định, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã lựa chọn Liên danh nhà thầu Zhongnam - ALSTOM cung cấp thiết bị cơ điện cho dự án.

 

Dự án Thủy điện Lai Châu là thủy điện thứ 3 của Việt Nam trên bậc thang thủy điện sông Đà với hồ chứa có dung tích 1,2 tỷ m3,công suất 1.200 MW, sản lượng điện trung bình 4,67 tỷ kWh/năm do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư.

 

Thủy điện Lai Châu được khởi công ngày 5/1/2011 và tiến hành ngăn sông vào ngày 24/4//2012. Đến nay, các công việc liên quan đang được triển khai đồng bộ, khối lượng xây lắp hoàn thành theo tiến độ đặt ra.