18 tác giả được trao giải thưởng báo chí “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2012

16:11, 02/03/2013

“Sau 8 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi viết “Vì an toàn giao thông Thủ đô - 2012” đã nhận được hơn 1.000 bài viết dự thi. Mục đích của cuộc thi viết là tuyên truyền mạnh mẽ ý thức tham gia giao thông của mọi người, góp phần kiềm chế ùn tắc và tai nạn, vì sự an toàn giao thông cho mỗi nhà, mỗi người dân và toàn xã hội. Những giải pháp, kiến nghị có ý nghĩa thực tiễn cao sẽ được Ban Tổ chức cuộc thi tổng hợp, báo cáo lãnh đạo T.P Hà Nội để nghiên cứu, triển khai thực hiện” - Đó là ý kiến đánh giá của ông Tạ Việt Anh, Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi tại lễ tổng kết và trao giải diễn ra sáng 2/3, tại Hà Nội.

Cuộc thi viết “Vì an toàn giao thông Thủ đô - 2012” do UBND thành phố Hà Nội chủ trì, giao cho Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Ban An toàn giao thông thành phố và các sở, ban, ngành liên quan tổ chức. Nội dung cuộc thi rộng, như đóng góp ý kiến xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách pháp luật, các quy định liên quan đến lĩnh vực an toàn giao thông Thủ đô; phản ánh thực trạng và đề xuất các giải pháp khắc phục tình trạng ùn tắc, tai nạn, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội; phát hiện, biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu, phê phán việc làm, hành vi gây ảnh hưởng xấu đến việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; đề xuất các giải pháp nâng cao ý thức trách nhiệm người tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông của người Hà Nội.

 

Ban Tổ chức đã lựa chọn 31 tác phẩm dự thi vào chung khảo. Kết quả, 18 tác giả có tác phẩm, chùm tác phẩm báo chí xuất sắc nhất đã được trao giải, gồm một giải nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Nhà báo Minh Thành (Báo Bạn đường) với chùm 6 bài viết công phu đã giành giải Nhất. Ban Tổ chức cũng tặng thưởng 5 tập thể có nhiều bài dự thi.

 

Ngay sau lễ trao giải, UBND thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi viết “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2013.