Thủ tướng phát lệnh khởi công Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi

14:40, 19/03/2013

Ngày 19/3, tại Hải Phòng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh khởi công Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quốc tế (CHKQT) Cát Bi.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 3.660 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2013 đến năm 2015. Đây là dự án sân bay lớn, theo tiêu chuẩn sân bay hiện đại cấp 4E, là sân bay dự bị đầy đủ cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, bảo đảm cho các loại máy bay B777, B747, B767, A321 và tương đương cất hạ cánh an toàn. Theo quy hoạch, đến năm 2015, CHKQT Cát Bi sẽ đón 2 triệu hành khách/năm. Đến năm 2025 đón 8 triệu hành khách/năm, sản lượng vận chuyển đạt 250.000 tấn/năm.

 

 

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: đây là dự án có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng nói riêng cũng như của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và cả nước nói chung. Cùng với dự án này, tới đây nhiều dự án quan trọng khác sẽ được khởi công ở Hải Phòng như cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng... sẽ tạo đà đẩy nhanh tiến độ công nghiệp hóa-hiện đại hóa và kết nối vùng miền. Để dự án triển khai đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng, Chính phủ yêu cầu TP Hải Phòng và các nhà thầu, tư vấn, đơn vị thi công phải có sự phối hợp chặt chẽ để chủ động, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án; thực hiện đúng các cam kết, các quy định, pháp luật của Nhà nước về đầu tư xây dựng.