Tiết kiệm được hơn 400.000kWh điện sau một "Giờ Trái đất" tại Việt Nam

09:36, 24/03/2013

Tối 23-3, tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám (Hà Nội) đã diễn ra Lễ phát động hưởng ứng Chương trình Giờ Trái đất năm 2013, tắt điện trong vòng 1 giờ (từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút) nhằm kêu gọi tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam và đông đảo người dân Thủ đô.  

Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang cho biết, năm nay Bộ Công Thương tiếp tục là đơn vị chủ trì chương trình Giờ Trái đất thể hiện quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc khuyến khích tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trên toàn quốc. Thông điệp của chương trình Giờ Trất đất năm 2013 là “Tôi và bạn hãy cùng hành động”, nhằm cổ vũ toàn xã hội biến những cam kết tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường thành hành động cụ thể, thực hiện trong suốt 365 ngày của năm. Bắt đầu từ năm nay, sự kiện Giờ Trái đất sẽ được tổ chức vào ngày thứ 7 trước tuần lễ cuối cùng của tháng 3 hằng năm.

 

Tại buổi lễ, Bộ Công Thương đã trao giải cuộc thi làm phim ngắn hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất 2013 cho 3 nhóm tác giả. Ban tổ chức cho biết, năm nay tại nhiều địa phương đã có các hoạt động kêu gọi hưởng ứng Giờ Trái đất như tuyên truyền tiết kiệm điện, đạp xe, trồng cây xanh, thu gom tái chế rác thải…

 

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, trong 1 giờ hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất đã giúp tiết kiệm được 401MW công suất cho toàn hệ thống điện, tương đương sản lượng là 401.000kWh và tương đương 576 tỷ đồng.