Sẵn sàng khai cuộc trình diễn pháo hoa quốc tế 2013

15:29, 29/04/2013

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013 (DIFC 2013) sẽ chính thức khai mạc tối nay, 29/4, bên bờ Đông sông Hàn.

Ngay từ đầu giờ sáng, hàng vạn du khách thập phương đã bắt đầu đổ về Đà Nẵng. Tại nhà ga, bến xe, sân bay lượng khách đổ về nhiều đã gây nên tình trạng quá tải. Tại những nhà hàng, quán ăn, khách sạn nằm dọc 2 bên bờ sông Hàn và khu vực ven biển đã kín chỗ.

 

 

Theo Ban tổ chức, đến nay tất cả công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Ngoài khán đài với sức chứa trên 25.000 chỗ ngồi, ban tổ chức còn bố trí các cụm âm thanh, màn hình rộng dọc 2 bên bờ sông Hàn để phục vụ cho những khán giả không có điều kiện mua vé vào khán đài.

 

Để đảm bảo an toàn và an ninh trật tự cho cuộc thi bắn pháo hoa, Công an thành phố Đà Nẵng đã huy động tất cả các lực lượng triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, điều phối giao thông, phòng cháy chữa cháy … Bộ Công an đã tăng cường thêm hàng chục cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động vào Đà Nẵng để hỗ trợ công tác giữ gìn an ninh trật tự. Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng tiếp tục hướng dẫn cho tất cả các tàu thuyền đang neo đậu trên sông Hàn di chuyển đi nơi khác để đảm bảo mỹ quan, an toàn cho đêm hội pháo hoa. Sở Y tế Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị y tế, huy động tối đa đội ngũ y, bác sĩ để túc trực, triển khai cấp cứu khi có sự cố xảy ra.

 

Ông Joe Ghazzal, Giám đốc Công ty Global2000 International (Malaysia), đơn vị tư vấn cho DIFC 2013 cho biết: DIFC đã trải qua 5 năm và tất cả các đội đều có kinh nghiệm hơn. 5 đội đến từ năm quốc gia sẽ mang đến những màn trình diễn tốt và đa dạng nhất. Năm nay, chúng tôi đưa ra chủ đề là “Tình yêu sông Hàn” và tất cả các đội phải thiết kế một màn trình diễn. Đối với mỗi đội đều trông đợi năm nay là sử dụng âm nhạc rất đặc sắc. Trong 5 đội thì đội Mỹ có thế mạnh là sử dụng điệu nhạc sôi động, đầy mê hoặc và họ sẽ thể hiện tình yêu của mình bằng một bản hòa âm và pháo hoa. Thế mạnh của đội Nhật Bản là pháo hoa của họ vẽ lên rất nhiều màu sắc rực rỡ, sử dụng âm nhạc truyền thống, hiện đại và rất nhiều âm thanh trống. Đội Ý thì âm nhạc chắc chắn sẽ khác hơn những năm tham gia trước. Đội Nga sẽ có màn trình diễn nhiều cảm xúc hơn. Đội Việt Nam thì có thế mạnh trong việc sử dụng âm nhạc truyền thống.

 

Trong 2 đêm diễn ra cuộc thi, Đà Nẵng còn có rất nhiều hoạt động thú vị như thả hoa đăng trên sông, văn nghệ giải trí, ca múa nhạc... Trước giờ khai mạc, người dân và du khách sẽ cùng chứng kiến dòng sông Hàn lung linh trong ánh sáng của những chiếc thuyền hoa và những ngọn hoa đăng lững lờ trôi. Thành Đoàn Đà Nẵng đã chuẩn bị 50.000 nến và hoa đăng để thả trôi dọc sông Hàn sau đợt diễu hành thuyền hoa.

 

Theo chương trình, sau lời tuyên bố của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, đội pháo hoa Nga sẽ khai hỏa đầu tiên. Tiếp đến là đội Việt Nam và kết thúc đêm đầu tiên là sự trình diễn của đội Ý.

 

Cuộc thi sẽ được truyền hình trực tiếp trên sống VTV1, VTV4, Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng (DVTV) và Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng (DRT1).