Trên 3 vạn lượt đồng bào vào Lăng viếng Bác trong ngày 30/4

14:05, 01/05/2013

Nhân kỷ niệm 38 năm thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2013), hàng vạn lượt đồng bào trên khắp mọi miền Tổ quốc đã đổ về Hà Nội trong dịp nghỉ lễ. Ngoài các di tích lịch sử văn hóa khác ở Thủ đô, thì khu vực trung tâm chính trị Ba Đình, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những điểm thu hút nhiều khách tham quan nhất.

Để được vào Lăng viếng Bác, đồng bào phải xếp hàng dài cả cây số dưới sự điều hành của Ban tổ chức. Trong cái nóng oi ả của ngày đầu hè, nhưng ai nấy đều rạng ngời nét mặt, bởi ai cũng mong chờ và ước ao được một lần vào Lăng viếng Bác.

 

 

Giữa không khí vui tươi, tưng bừng của ngày lễ, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ và trò chuyện cùng chị Nguyễn Thị Mai, quê ở Đà Nẵng, đang chờ đợi vào Lăng viếng Bác, chị Mai cho biết: “Đây là lần đầu chị và gia đình ra Hà Nội, điểm đến đầu tiên là vào Lăng viếng Bác.

 

Với mỗi người con đất Việt, được vào Lăng viếng Bác là một niềm vinh dự lớn, và tự hào về cội nguồn dân tộc và ghi nhớ công lao của Bác và thế hệ đi trước để cho đất nước độc lập như hôm nay, đồng thời tự hứa với bản thân là phải nỗ lực sống vươn lên”.

 

l Cũng trong dịp này, lượng khách về tham quan quê Bác tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn rất lớn. Ông Nguyễn Bá Hòe, Giám đốc Ban quản lý khu di tích Kim Liên cho biết: Lượng du khách tham quan đông gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Theo thống kê sơ bộ, từ ngày 28 đến ngày 30/4, có trên 900 đoàn đăng ký tham quan với hơn 20.000 lượt người, chưa kể khách tham quan không đi theo đoàn và trong ngày 1/5, lượng khách tham quan sẽ còn tăng thêm