Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền

09:21, 02/08/2013

Ngày 2/8, tại T.P Hưng Yên, Báo Hưng Yên đã đăng cai tổ chức Hội thảo với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới”. Dự Hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hưng Yên; Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông; lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam... Đại diện lãnh đạo, phóng viên của 25 cơ quan báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc và một số báo Trung ương tham gia Hội thảo này (ảnh).

Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) nhằm tạo bước đột phá, từng bước phát triển nông nghiệp, nông thôn theo quy hoạch, có kết cấu hạ tầng hiện đại, môi trường sống xanh, sạch, đẹp, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. XDNTM cũng thiết thực nâng cao kiến thức, năng lực cho đội ngũ cán bộ cơ sở, dân trí người dân khu vực nông thôn; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Từ việc XDNTM sẽ đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá, đổi mới và phát triển các hình thức sản xuất có hiệu quả ở nông thôn, góp phần nâng cao đời sống, tăng thu nhập cho người dân...

 

Các đai biểu gặp gỡ, trao đổi bên lề Hội thảo.

 

Đây là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta. Báo chí địa phương là một trong những cơ quan tuyên truyền đắc lực cho nhiệm vụ chính trị này. Làm thế nào để thông tin, tuyên truyền một cách hiệu quả, góp phần vào thành công của Chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM là mục tiêu mà báo Đảng các địa phương đang hướng tới. Do đó, tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung như: Cách làm hay trong công tác tuyên truyền về XDNTM ở các địa phương trong thời gian vừa qua; đề xuất những giải pháp để tuyên truyền về NTM đạt hiệu quả hơn. Qua đó khơi dậy tinh thần trách nhiệm của cán bộ nhân dân, huy động nguồn lực cho XDNTM; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ về các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội đáp ứng Chương trình XDNTM; tập trung phát triển kinh tế - xã hội cũng như quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường nông thôn, y tế, giáo dục... để hoàn thành các tiêu chí về XDNTM.

 

Qua những ý kiến tham gia tại Hội thảo đã giúp bảo Đảng các địa phương có dịp để trao đổi, chia sẻ, học hỏi những kinh nghiệm quý trong tuyên truyền về XDNTM. Đồng thời cũng tìm ra những khó khăn, vướng mắc và đề ra những giải pháp khắc phục để công tác tuyên truyền về XDNTM đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tiếp theo.

 

 

 

Kết thúc Hội thảo, Báo Hưng Yên đã trao cờ luân lưu cho Báo Điện Biên Phủ tổ chức Hội thảo năm 2014.