Chủ động, sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 5

19:36, 02/08/2013

Hôm nay 2/8,  Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão tỉnh đã có Công văn hỏa tốc số 43/CV-BCH gửi Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) các huyện, thành, thị cùng một số cơ quan, đơn vị chức năng, yêu cầu thực hiện ngay một số biện pháp ứng phó cơn bão số 5.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5, từ ngày 3/8 các khu vực trong tỉnh sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng, ngày 4/8 và 5/8 có khả năng mưa rất to. Để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống bão, mưa lũ hiệu quả, Ban Chỉ huy PCLB tỉnh yêu cầu: UBND các huyện, thành, thị cảnh báo, chủ động sẵn sàng di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm do lũ quét, sạt lở đất (đặc biệt là các vùng khai thác khoáng sản, hạ lưu các hồ, đập), vùng thường xuyên bị ngập sâu đến nơi an toàn. Triển khai các phương án đảm bảo an toàn đê điều, hồ, đập (đặc biệt là các hồ đang tích nước trên mực nước dâng bình thường, các hồ đang có sự cố). Thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” để chủ động đối phó với tình huống có mưa, lũ lớn, bị chia cắt. Các sở, ngành theo chức năng và nhiệm vụ của mình chỉ đạo các đơn vị trực, chuẩn bị lực lượng, phương tiện và triển khai các biện pháp cần thiết phòng chống bão, mưa, lũ. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Thái Nguyên, các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh tăng thời lượng đưa tin, thường xuyên thông báo diễn biến của bão, mưa lũ và chỉ đạo của cơ quan chức năng để các địa phương và nhân dân biết, chủ động phòng, tránh. Đối với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh duy trì lực lượng thường trực tìm kiếm cứu nạn để xử lý khi có yêu cầu. Sở Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo các trường, lớp chằng néo nhà cửa (đặc biệt là nhà cấp 4, lợp mái proximăng) để đảm bảo an toàn cơ sở vật chất cho năm học mới.

 

Đối với các thành viên Ban Chỉ huy PCLB tỉnh theo nhiệm vụ được phân công tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống lụt bão của các huyện, thành, thị. UBND các huyện, thành, thị, các sở, ban, ngành có liên quan tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCLB tỉnh.