Diễn tập quốc gia về chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ

16:01, 14/08/2013

Ngày 14-8, tại tòa nhà Diamond Plaza ở 34 Lê Duẩn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra cuộc diễn tập quy mô quốc gia về chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ với sự tham gia của trên 3.600 người.

Cuộc diễn tập nhằm đối phó với các tình huống mang tính chất thảm họa, tai họa do cháy nổ tại các tòa nhà cao tầng. Cuộc diễn tập do do Bộ Công an và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

 

 

Phó Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Tấn Bửu cho biết Diamond Plaza được chọn làm điểm diễn tập, do tòa nhà này là một công trình phức hợp, vừa là trung tâm thương mại, vừa là khu vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, căn hộ cho thuê, nhà hàng, văn phòng, phòng khám đa khoa. Ở đây có nhiều vật dụng có khả năng gây cháy nổ, nhiều vật liệu dễ cháy. Đồng thời, khu vực này thường xuyên tập hợp khá đông người dân đến vui chơi, mua sắm.

 

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc diễn tập nhấn mạnh: đợt diễn tập này có sự phối hợp chặt chẽ của nhiều lực lượng trong công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Các cơ quan chức năng đã ghi hình, xem đây là tài liệu để tổ chức huấn luyện cho các lực lượng phòng cháy, chữa cháy trên toàn quốc. Kinh nghiệm và bài học rút ra từ cuộc diễn tập quốc gia sẽ được phổ biến, vận dụng rộng rãi trong cả nước./