Giới thiệu hoạt động của Festival Trà với các cơ quan báo chí trong nước

13:18, 27/08/2013

Ngày 27-8, tại Hà Nội, trong cuộc giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, UBND tỉnh, Ban Tổ chức Festival Trà Thái Nguyên  - Việt Nam lần thứ hai năm 2013 đã giới thiệu các hoạt động của Festival Trà tới các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước. Chủ trì cuộc giao ban có các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông; Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại buổi giao ban, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu với các cơ quan, báo chí tiềm năng, thế mạnh trong phát triển cây chè của tỉnh, đồng thời thông tin các hoạt động sẽ diễn ra tại Festival. Cụ thể, Festival Trà lần này do tỉnh phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11-11-2013, với trên 30 tỉnh có thế mạnh về cây chè; một số nước là thành viên của Hiệp hội Chè thế giới; các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh, chế biến chè và nhiều làng nghề chè trong tỉnh… tham gia. Địa điểm tổ chức là T.P Thái Nguyên, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; khu du lịch vùng hồ Núi Cốc và một số vùng chè trong tỉnh.

Theo đó, Festival lần này sẽ có 6 hoạt động chính là: khai mạc, hội thảo về sản phẩm trà và xúc tiến đầu tư phát triển ngành Chè, xúc tiến du lịch; lễ hội văn hóa trà; Canaval trà Thái Nguyên; thi “Người đẹp Xứ trà” và bế mạc. Ngoài ra còn có 5 hoạt động phụ trợ: triển lãm sách, ảnh, ảnh nghệ thuật giới thiệu về đất nước, con người, trà Thái Nguyên, Việt Nam; tổ chức các tua du lịch phục vụ khách tham quan; chợ quê trưng bày sản phẩm trà và sản phẩm văn hóa các dân tộc; hội chợ triển lãm hàng công nông nghiệp tiêu biểu; các hoạt động thể thao. Nguồn kinh phí tổ chức Festival được ngân sách Trung ương, địa phương hỗ trợ một phần, còn lại do xã hội hóa và các nguồn thu hợp pháp khác.

Tiếp nối thành công của  Festival Trà lần đầu tiên (tháng 11-2011), lần thứ hai này, tỉnh Thái Nguyên không chỉ tiếp tục giới thiệu, quảng bá, tôn vinh sản phẩm và văn hóa trà Thái, trà Việt Nam; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của Trà Thái mà còn thúc đẩy phát triển quy mô sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè; tập trung thu hút các nhà đầu tư, xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của ngành Chè…

Tại cuộc họp giao ban báo chí, đồng chí Dương Ngọc Long mong muốn nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của các cơ quan báo chí mà cụ thể là tập trung tuyên truyền cho sự kiến văn hóa lớn này, góp phần giúp cho Festival Trà lần thứ hai, Thái Nguyên – Việt Nam năm 2013 thành công.

Tại buổi giao ban, lãnh đạo đại diện các cơ quan báo chí đã tham gia đóng góp ý kiến về tên gọi Festival, cách thức tổ chức, tuyên truyền trước, trong và sau khi diễn ra Festival.