Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý nghiệp vụ và tài chính tại các đơn vị thông tin truyền thông

16:03, 22/08/2013

Đó là chủ đề của lớp tập huấn do Trung tâm Khoa học và Bồi dưỡng cán bộ Kiểm toán Nhà nước phối hợp với Cục Báo chí (Bộ Thông tin - Truyền thông) tổ chức tại Đà Nẵng trong hai ngày 22 và 23-8.

Lớp tập huấn nhằm hỗ trợ các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử và các nhà xuất bản hiểu rõ hơn về chính sách, chế độ Nhà nước; nhận diện những tồn tại, sai sót trong công tác quản lý nghiệp vụ, tài chính, kế toán, kiểm toán và thuế thường gặp trong thời gian vừa qua. Từ đó tìm cách hạn chế, khắc phục để hoàn thiện công tác quản trị, tài chính và nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan thông tin truyền thông. Gần 200 học viên đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông trong cả nước về dự lớp tập huấn.

 

Trong thời gian 2 ngày, các học viên được nghe lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông, Trung tâm Khoa học và Bồi dưỡng cán bộ kiểm toán Nhà nước truyền đạt các nội dung cơ bản về: Kinh tế và kinh doanh báo chí; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quản lý, điều hành về nội dung thông tin ở các đơn vị thông tin truyền thông; một số vướng mắc, khó khăn, sai sót thường gặp trong quá trình triển khai thực hiện cơ chế tài chính và vận dụng cơ chế chính sách trong kinh doanh báo chí, xuất bản và các lĩnh vực kinh doanh ngoài ngành; những vướng mắc trong chính sách thuế đối với các đơn vị thông tin truyền thông và một số thay đổi trong cơ chế, chính sách; khuyến nghị giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc. Cũng trong chương trình tập huấn, các học viên được nghe đánh giá, nhận xét về công tác quản trị và chấp hành chế độ, chính sách của các đơn vị thông tin truyền thông trên cả nước trong thời gian qua.

 

Những ý kiến trao đổi, thảo luận, đối thoại tại lớp tập huấn giúp cho các học viên hiểu và thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, hạn chế thấp nhất những sai sót trong công tác quản lý, điều hành về chuyên môn, nghiệp vụ cũng như quản lý tài chính, kế toán.