2 doanh nghiệp Thái Nguyên đạt Giải Sao vàng Đất Việt năm 2013

15:17, 02/09/2013

Ngày 2-9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Sao vàng Đất Việt năm 2013. Đây là giải thưởng cao quý, uy tín và được cộng đồng doanh nghiệp trong nước mong đợi nhất. Dự lễ trao giải có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân...

Trong 200 thương hiệu Sao vàng Đất Việt năm 2013 đại diện cho 29 ngành, nhóm ngành, Thái Nguyên có 2 doanh nghiệp lọt vào tốp này đó là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Đông Á và Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ. Đây là những doanh nghiệp được điều hành bởi những doanh nhân trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm, có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, du lịch lữ hành, vận chuyển hành khách từ năm 2003 đến nay, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Đông Á đã không ngừng phát triển về cơ sở vật chất và ngành nghề kinh doanh, liên tục mở rộng cơ sở nhằm thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Hiện nay, Công ty có 4 cơ sở cùng với các khu biệt thự, khu vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn 3 sao, tạo công ăn việc làm cho gần 200 lao động. Riêng Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ được biết đến là một đơn vị kinh doanh thiết bị xây dựng, sản xuất quả cầu lông, dụng cụ thể thao… Các sản phẩm mang thương hiệu Tiến Bộ đạt được nhiều giải thưởng được khách hàng đánh giá cao.

 

Qua các bước bình chọn, 2 doanh nghiệp này đều đạt các chỉ tiêu về lãi, tích lũy, nộp ngân sách, trách nhiệm xã hội. Giải thưởng này là niềm tự hào không riêng của 2 doanh nghiệp được nhận giải mà còn là vinh dự của giới doanh nhân cả tỉnh. Giải Sao Vàng Đất Việt năm nay còn đặc biệt có ý nghĩa bởi là năm kỷ niệm 20 năm phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam và 10 năm Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt.