Đảm bảo cung cấp điện cho các tỉnh miền Nam

11:08, 02/10/2013

Ngày 1/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, vào 23 giờ 35 phút ngày 30/9, EVN đã đóng điện thành công đường dây 500kV Bắc - Nam, khôi phục lại liên kết toàn bộ hệ thống điện quốc gia. Đồng thời, EVN đã khôi phục xong toàn bộ các đoạn đường dây 220kV bị sự cố trong vùng bị ảnh hưởng của bão số 10.

Trước đó, vào 21 giờ 35 phút ngày 30/9, Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia đã đóng điện thành công và đưa vào vận hành an toàn đường dây 500kV Phú Mỹ - Sông Mây, kịp thời cung cấp điện cho các tỉnh miền Nam trong giai đoạn cắt điện các tuyến đường dây 500kV Bắc – Nam. Đây là tuyến đường dây 2 mạch chiều dài 66km, có nhiệm vụ quan trọng trong việc cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các tỉnh khu vực miền Nam trong mùa khô 2014, trước mắt là phục vụ cho việc cắt điện đường dây 500kV Bắc - Nam để thi công đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông.

Liên quan đến việc cung cấp điện cho các vùng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 10, EVN cho biết, do đã chuẩn bị từ trước nên các đơn vị trực thuộc của EVN đã chủ động khắc phục kịp thời sự cố do bão số 10 gây ra, từng bước tái lập cung cấp điện trở lại cho những khu vực bị ảnh hưởng.

Cùng ngày, Tổng Công ty Điện lực T.P Hồ Chí Minh (EVN HCMC) cho biết, đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông sẽ được xây dựng trên đoạn tuyến đi qua khu vực T.P Hồ Chí Minh. Nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, EVN HCMC sẽ thực hiện cắt điện một số tuyến đường dây liên quan, gồm: đường dây 110kV Tân Định - Phú Hòa Đông - Củ Chi và đường dây 110kV Hóc Môn - Tân Quy - Phú Hòa Đông. Do đó, việc cắt điện sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp điện trên địa bàn huyện Củ Chi, Hóc Môn.

Quá trình thi công đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông, trừ một số khu vực T.P Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng do đường dây 500kV giao chéo với công trình đang thi công nên buộc phải cắt điện để đảm bảo an toàn cho dự án cũng như con người. Các tỉnh còn lại tại khu vực phía Nam điện lực vẫn hoạt động bình thường.