Đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

14:35, 15/11/2013

Trước yêu cầu nâng cao nhận thức, nghiệp vụ truyền thông cho đội ngũ những người làm báo nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 15-11 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn - tuyên truyền về nội dung này. Tham gia tập huấn có 120 phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương, đại diện một số nhà sản xuất trong nước (trong đó có Hợp tác xã Chè Thiên Phú An, xã Phúc Trìu, T.P Thái Nguyên). Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai đến dự và phát biểu khai mạc (ảnh).

Trong 1 ngày, các học viên được các thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Vụ Thị trường trong nước, Vụ Công nghệ Thông tin (Bộ Công Thương) phổ biến các chuyên đề và nội dung liên quan, gồm: Tổng quan công tác chỉ đạo của Trung ương, những kết quả đạt được và hạn chế sau 3 năm triển khai Cuộc vận động; định hướng tuyên truyền báo chí về Cuộc vận động “Người VIệt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; những kinh nghiệm phát triển thị trường trong nước đối với hàng Việt Nam; giới thiệu về Chương trình sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt.

 

Trong đó nhấn mạnh, Cuộc vận động đã tác động tích cực đến toàn xã hội, giúp người tiêu dùng nhận thức đầy đủ hơn về quyền lợi, trách nhiệm của mình đối với hàng hóa sản xuất trong nước, coi đó là sự thể hiện lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc; thúc đẩy phát triển sản xuất và tiêu dùng nội địa, giảm nhập khẩu hàng hóa. Trong quá trình đó, các cơ quan truyền thông đã có đóng góp rất quan trọng và cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc vận động trong thời gian tới.

 

Hội nghị cũng đã dành thời gian để đại diện các nhà sản xuất và các phóng viên, biên tập viên thảo luận nhằm đưa Cuộc vận động ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả.