Giao ban trực tuyến về kết quả thực hiện Nghị quyết số 88 của Chính phủ

16:57, 12/11/2013

Ngày 12-11, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước về tình hình thực hiện Nghị quyết số 88 của Chính phủ và công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm 2013, đầu năm 2014. Tại điểm cầu của tỉnh, đồng chí Trương Văn Phụng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó Ban Thường trực Ban an toàn giao thông tỉnh chủ trì; tham gia có các thành viên Ban an toàn giao thông tỉnh; đại diện Công an tỉnh.

Ngày 24-8-2011, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 88 về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, sau hai năm triển khai, với sự giám sát thường xuyên của Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội; sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự nỗ lực của các Bộ, ngành, các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong việc thực hiện các giải pháp mà Nghị quyết nêu ra, nên công tác đảm bảo an toàn giao thông đã có nhiều chuyển biến tốt;  ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông nâng lên; trách nhiệm của lực lượng thực thi công vụ được nâng cao; số vụ vi phạm, số người chết, số người bị thương trong năm 2012 đều giảm sâu cả 3 tiêu chí. Một số tỉnh, thành đạt kết quả nổi bật trong triển khai Nghị quyết số 88 là: T.P Hà Nội, Đà Nẵng, T.P Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh. 


Đối với tỉnh Thái Nguyên, sau hai năm triển khai Nghị quyết số 88 của Chính phủ, tỉnh đã đạt được những kết quả nhất định: cơ sở hạ tầng giao thông được quan tâm phát triển, đặc biệt là tuyến đường cao tốc Hà Nội  - Thái Nguyên được xây dựng; tuyến quốc lộ 3 cũ được cải tạo nâng cấp; nhận thức và ý thức của người tham gia giao thông được nâng lên; trật tự an toàn giao thông ổn định; tai nạn giao thông giảm mạnh. So với toàn quốc, tỉnh ta đang từ vị trí thứ 56/63 tỉnh thành về tai nạn giao thông (TNGT). Trong giai đoạn tiếp theo, tỉnh đề ra chỉ tiêu phấn đấu mỗi năm giảm TNGT và thiệt hại do TNGT trên 5% so với năm trước liền kề.

 

Để đạt được mục tiêu này, sẽ tăng cường công tác lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, trách nhiệm quản lý của các cấp chính quyền; tiếp tục tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông; tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm; xây dựng và quản lý có hiệu quả các công trình giao thông để khắc phục nguy cơ xảy ra TNGT do kết cấu hạ tầng giao thông; tổ chức quản lý vận tải, trong đó ưu tiên phát triển vận tải hành khách công thay cho phương tiện cá nhân để góp phần giảm TNGT và chống ùn tắc giao thông.