85 tấn quà Tết gửi tặng cán bộ, chiến sĩ Trường Sa

22:25, 21/12/2013

TN- Ngày 21-12, tại Quân cảng Cam Ranh, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tổ chức Lễ khởi hành 3 chuyến tàu mang quà Tết Nguyên đán Giáp Ngọ gửi tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Đại tá Nguyễn Văn Thư, Phó Chính ủy Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân cho biết: Các chuyến tàu mang theo gần 85 tấn quà của Bộ Quốc phòng, các cơ quan, đoàn thể Trung ương và địa phương, cùng những lá thư của người thân sẽ được trao tận tay cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại 33 đảo và điểm đảo. Bên cạnh các loại thực phẩm, rau xanh, củ quả... quà Tết còn có gạo nếp, đỗ xanh, lá dong để các đảo gói bánh chưng xanh. Cùng với đó là nhiều vật phẩm đáp ứng nhu cầu giải trí, thi đấu thể thao cho quân và dân trên các đảo như cờ tướng, cờ vua, bóng chuyền, đĩa nhạc... Để đảm bảo chất lượng, lực lượng hậu cần của Lữ đoàn 146 đã bảo quản các loại thực phẩm, hoa quả trong phòng lạnh. Đặc biệt, chiến sĩ của Lữ đoàn 146 còn tự nuôi được 120 con lợn để tặng cho cán bộ, chiến sĩ các đảo vui Tết.

 

Hải trình mang quà Tết ra huyện đảo Trường Sa được chia làm 3 tuyến: tuyến phía Bắc, tuyến giữa và tuyến phía Nam. Cùng đi với Đoàn còn có hơn 79 phóng viên của BáoThái Nguyên, Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên và các cơ quan báo chí, đài truyền hình trong cả nước.

 

Dưới đây là một số hình ảnh

 

Bịn rịn

 

Lên tàu

 

 Tạm biệt đất liền