Báo Kinh tế & Đô thị kỷ niệm 15 năm ngày phát hành số đầu tiên và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

21:44, 01/01/2014

Ngày 1/1/2014, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 15 năm ngày phát hành số báo đầu tiên (1/1/1999 – 1/1/2014) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.Tới dự có đại diện lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, Thành phố Hà Nội, báo Đảng các tỉnh, thành phố…

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Vào những năm cuối của thế kỷ XX, đứng trước yêu cầu phát triển mới của Thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã quyết định thành lập Báo Kinh tế & Đô thị với nhiệm vụ tuyên truyền đường lối chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các chủ trương, nghị quyết, quyết định của Thành phố Hà Nội trên lĩnh vực kinh tế và đô thị. Phản ánh tình hình phát triển kinh tế, quản lý và xây dựng nếp sống văn minh đô thị theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước. Đồng thời giữ vai trò cầu nối giữa chính quyền thành phố với người dân, góp phần bảo vệ lẽ phải, tích cực tham gia đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, giữ gìn và phát huy truyền thống thanh lịch của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

 

Bám sát tôn chỉ, mục đích đó, suốt 15 năm qua, Báo Kinh tế & Đô thị đã dựng xây và phát triển xứng đáng là cơ quan ngôn luận của UBND T.P Hà Nội, nơi gửi gắm tâm tư, nguyện vọng, tiếng nói của đông đảo người dân. Khi mới thành lập, Tòa soạn chỉ có trên 30 người, đến nay, các phòng, ban chuyên môn đã cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ với 75 cán bộ, phóng viên. Lúc đầu báo in trên khổ A2 với mỗi tuần 4 số, đầu năm 2001, báo đã đổi sang khổ A3 và ra bộ mới. Hiện nay báo phát hành liên tục từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần. Nhiều chuyên mục của Báo như: Câu chuyện hôm nay; Phỏng vấn ngắn; Hà Nội trong tôi, Từ nhà ra phố; Điểm nóng giao thông; Đô thị nước ngoài… đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn đọc. Từ tháng 7/2007, báo đã xuất bản thêm trang tin điện tử bằng tiếng Anh và cho đến nay, đây vẫn là trang thông tin điện tử tiếng Anh duy nhất của Hà Nội, phục vụ tốt cho công tác đối ngoại của Thành phố.

 

Ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Báo Kinh tế & Đô thị và Huân chương Lao động hạng Nhì cho cá nhân ông Tạ Việt Anh, Tổng Biên tập.