Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm một số doanh nghiệp

16:05, 06/02/2014

Sáng ngày 6/2, nhân dịp đầu năm mới Giáp Ngọ - 2014, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm cán bộ, nhân viên ngành Đường sắt và Ngân hàng Vietcombank.

Tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng và đánh giá cao những kết quả trong sản xuất, kinh doanh của ngành Đường sắt trong năm 2013 với việc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi tàu ngày càng văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp và nhận  được sự ủng hộ của nhân dân.

 

 

Phó Thủ tướng cũng ghi nhận những thay đổi cơ bản về tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; đặc biệt là việc Ga Hà Nội đã hoàn thiện hệ thống cầu vượt trên cao giúp hành khách đi lại dễ dàng và an toàn, số vụ tai nạn đã giảm 22%, số người chết giảm 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Phó Thủ tướng đề nghị, Ga Hà Nội nói riêng, ngành Đường sắt nói chung cần tiếp tục áp dụng các tiến bộ khoa học trong việc nâng cấp cơ sở hạ tầng theo hướng hiện đại, an toàn. Tăng chất lượng phục vụ, giảm chi phí, nâng cao thu nhập, đời sống công nhân viên trong toàn ngành.

 

Báo cáo với Phó Thủ tướng, Chủ  tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Trần Ngọc Thành cho biết trong năm 2014, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Đường sắt Việt Nam là tập trung việc tái cơ cấu ngành Đường sắt theo chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời, tiếp tục lấy mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ lên hàng đầu của ngành, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhân dân.

 

Trong đó, sẽ đưa thêm nhiều đôi tàu vào phục vụ hành khách đối với các tuyến như Sài Gòn - Nha Trang, Sài Gòn-Đà Nẵng, Hà Nội-Lào Cai và tiến hành xã hội hóa kêu gọi đầu tư của nhân dân vào một số lĩnh vực nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành trong thời gian tới.

 

Thăm Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự đóng góp của Vietcombank khi đã góp phần quan trọng cùng Ngân hàng Nhà nước trong việc ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội để hướng tới phát triển bền vững.

 

Với 4 thế mạnh là truyền thống, kinh nghiệm, bản lĩnh và đổi mới, Phó Thủ tướng mong muốn, trong năm 2014, trên cơ sở phát huy những thành tựu đạt được, công tác điều hành trong hoạt động kinh doanh của Vietcombank tiếp tục có những bứt phá ngoạn mục, thực hiện thành công Đề án tái cấu trúc, kiểm soát chặt nợ xấu, chủ động nắm bắt được thời cơ, vận hội trong điều kiện nền kinh tế quốc gia đang hội nhập ngày càng sâu, góp phần đưa Vietcombank trở thành ngân hàng số 1 của Việt Nam.

 

Năm 2013, tổng tài sản của Vietcombank đạt trên 467.000 tỷ đồng; huy động vốn từ nền kinh tế đạt trên 331.000 tỷ đồng, trở thành 1 trong 4 ngân hàng lớn nhất của đất nước và là 1 trong số 500 ngân hàng đứng đầu thế giới theo đánh giá của Tạp chí The Banker.

 

Trong năm 2014, Vietcombank bám sát Chiến lược 2011-2020 và Đề án tái cơ cấu ngành ngân hàng giai đoạn 2013-2015, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các kế hoạch đề ra như: tổng tài sản tăng 10-12%; dư nợ tín dụng tăng 15%; lợi nhuận trước thuế đạt 5.200 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu/tổng dư nợ dưới 3%.