Bộ trưởng gửi lời chia buồn với gia đình 5 học sinh bị sụp hố cát

11:22, 15/03/2014

Ngày 14/3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận đã gửi lời chia buồn và hỗ trợ tiền thăm hỏi cho gia đình 5 học sinh bị tử vong tại xã Cư Đrăm (Krông Bông, Đăk Lăk).

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ hỗ trợ 1 triệu đồng cho mỗi gia đình học sinh. Số tiền này  trích  từ  nguồn phòng chống bão lụt của Bộ.

 

Như tin đã đưa, vào sáng 13/3, trên bờ sông Krông Bông, đoạn gần cầu treo buôn Cư Đrăm, anh Y Hát Êban trong lúc đi đánh cá đã phát hiện trên bờ sông có một cánh tay người nhô lên.

 

Thông tin này được báo cho các cơ quan chức năng. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Krông Bông và Công an tỉnh Đăk Lăk đã nhanh chóng xuống bảo vệ hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.

 

Công an đã tiến hành khai quật đống cát trên bờ sông thì phát hiện thi thể 5 người. Xung quanh hiện trường, có 4 đôi dép và 1 chiếc quần của các nạn nhân.

 

Các nạn nhân được xác định là 3 học sinh của Trường THPT Trần Hưng Đạo và 2 học sinh của Trường THCS Cư Đrăm (đều trong địa phận xã Cư Đrăm).

 

Qua khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, bước đầu cơ quan công an nhận định nguyên nhân dẫn đến cái chết của các em là do bị sập hầm cát.

 

Nhiều khả năng vào trưa 11/3, sau khi ăn cơm xong, các em rủ nhau ra sông tắm. Dấu vết tại hiện trường cho thấy, sau khi tắm xong, các em rủ nhau vào hầm cát gần bờ chơi. Không may hầm sập đè xuống nên gây tử vong cho các em.