Hơn 500.000 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng

14:10, 11/03/2014

Ngày 11/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 138 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn khóa IX về một số giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” được tổ chức tại Thái Nguyên ngày 11-3. Dự Hội nghị các đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đăng Dung, Vụ trưởng Vụ Đảng viên (Ban Tổ chức Trung ương); lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và Ban Thường vụ các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Việc thực hiện Kết luận 138 đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), giúp cho cán bộ, ĐVTN có động cơ đúng đắn để nỗ lực rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng chỉnh đốn Đảng và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Từ năm 2008-2013, số lượng đoàn viên được bồi dưỡng kiến thức về Đảng và đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng tăng qua các năm.

 

Trong 5 năm, tổng số đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng của cả nước là 1.019.792 người, trong đó 512.752 đoàn viên được kết nạp Đảng, chiếm 66,65% tổng số đảng viên mới được kết nạp. Đối với Thái Nguyên, theo đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, tính đến tháng 5-2013, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 7.630 đảng viên. Trong đó tỷ lệ đảng viên trẻ, đảng viên do tổ chức đoàn giới thiệu luôn đạt trên 60%, tỷ lệ kết nạp từ học sinh, sinh viên chiếm trên 12%.

 

Tuy nhiên, ở nhiều địa phương trong cả nước còn bộc lộ những hạn chế nhất định như: Số lượng đảng viên là nữ, là công nhân lao động, thanh niên ở các thôn bản vùng sâu, vùng xa còn thấp; nhiều tổ chức cơ sở Đảng chưa quan tâm đúng mức việc bồi dưỡng và phát triển đảng viên; tuổi bình quân của đảng viên ở nhiều nơi còn cao…

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu các cơ sở đoàn tiếp tục xây dựng chi đoàn thực sự vững mạnh, tạo môi trường thực tiễn cho ĐVTN rèn luyện và phấn đấu; quan tâm đến chất lượng thực sự của ĐVTN ưu tú, không chạy theo số lượng; đề xuất, tham mưu với cấp ủy Đảng các cấp quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển đảng viên trẻ… Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã khen thưởng cho 35 cá nhân và 56 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận 138 (ảnh).