Lọt vào tốp 10 doanh nghiệp tiêu biểu toàn diện ngành Dệt may Việt Nam

10:56, 25/03/2014

(TN) - Tối 24-3, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam và Bộ Công Thương đã long trọng tổ chức Lễ trao giải Doanh nghiệp tiêu biểu ngành Dệt may Việt Nam lần thứ 8. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải; lãnh đạo Bộ Công Thương, Hiệp hội Dệt may Việt Nam cùng trên 200 doanh nghiệp dệt may trong cả nước tham dự.

Trong 53 doanh nghiệp được vinh danh lần này thì Công ty CP đầu tư và Thương mại TNG Thái Nguyên vinh dự được đứng trong tốp 10 doanh nghiệp tiêu biểu toàn diện ngành Dệt may Việt Nam.

 

Hiện, Công ty đang tạo công ăn việc làm cho 7.200 lao động với mức lương bình quân trên 3 triệu đồng/người/tháng. Tính trong vòng 3 năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu bình quân của Công ty đạt 58,6 triệu USD/năm, doanh số trên 1.000 tỷ đồng/năm; doanh số tiêu thụ nội địa đạt trên 27 tỷ đồng/năm, lợi nhuận trên 20 tỷ đồng/năm. Với mặt hàng chủ lực là áo Jacket, áo phao béo, áo nỉ… tính đến nay, Công ty đang tổ chức bán lẻ trực tiếp ở 6 cửa hàng và sử dụng 38 đại lý và nhà phân phối. Công ty đang mở rộng thị trường nội địa bằng các sản phẩm mang thương hiệu thời trang TNG.

 

Tính đến nay, cả nước có trên 6.000 doanh nghiệp dệt may. Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu ngành Dệt may Việt Nam là một giải thưởng có uy tín, có sức lan toả tốt trong ngành Dệt may, được tổ chức 3 năm một lần do Bộ Công Thương chủ trì và Hiệp hội Dệt may Việt Nam thực hiện. Qua giải thưởng đã góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất hiệu quả, tạo mô hình sản xuất mới, phát triển ổn định, bền vững, có năng lực cạnh tranh cao trong các doanh nghiệp dệt may trong cả nước.