Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát động trồng rừng tại Sơn La

15:36, 22/03/2014

Ngày 22-3, tại Nhà máy thủy điện Sơn La (xã Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La), Bộ Công thương tổ chức Lễ phát động trồng rừng bảo vệ môi trường thủy điện. Tham dự Lễ phát động có đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung Ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Lễ phát động trồng rừng bảo vệ môi trường thủy điện do Bộ Công thương chủ trì, Tập đoàn Điện lực Việt Nam là đơn vị thực hiện và tổ chức tại Nhà máy thủy điện Sơn La. Hoạt động trồng rừng bảo vệ môi trường là một trong những hoạt động trọng điểm thực hiện Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết của Chính phủ về tăng cường công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, vận hành khai thác công trình thủy điện.

 

Để bảo vệ môi trường xung quanh các công trình thủy điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam xác định việc trồng cây hoàn trả mặt bằng thi công, trồng bù rừng là góp phần phát triển hệ thống cây xanh và rừng phòng hộ đầu nguồn, chống xói mòn vì an toàn sinh thái và cải thiện cảnh quan môi trường cho khu vực xây dựng thủy điện là trách nhiệm của EVN đối với cộng đồng, với đất nước "Vì một môi trường bền vững".

 

Theo số liệu thống kê của Bộ Công thương, tính đến nay trên cả nước có 50.950ha đất rừng phải chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang xây dựng thủy điện. Căn cứ các Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm tra phê duyệt thì tổng diện tích rừng trồng bù của các dự án thủy điện do EVN làm chủ đầu tư hoặc có cổ phần khoảng 9.660 ha. Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã và đang chỉ đạo các Ban quản lý dự án, các công ty thủy điện thực hiện công tác trồng rừng thay thế.

 

Hoạt động trồng rừng sẽ được triển khai mạnh mẽ đối với các công trình thủy điện của EVN trên toàn quốc nhằm hiện thực hóa cam kết "Vì một môi trường bền vững", đây sẽ là một trong những hoạt động trọng điểm của EVN năm 2014 và những năm tiếp theo.