Các tàu sẽ sử dụng đèn pha, camera hồng ngoại quan sát ban đêm để tìm kiếm máy bay bị nạn.
Đại tá Doãn Bảo Quyết, Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết: Vào khoảng 19h ngày 8/3, tàu cứu hộ 2001 đã tiếp cận được khu vực được cho là máy bay của Malaysia rơi. Sau gần 2 giờ đồng hồ tìm kiếm, lực lượng Cảnh sát biển 4 vẫn chưa tìm thấy gì.
Trước đó vào lúc 18h45, Vùng Cảnh sát biển 4 đã điều thêm tàu tàu thứ 2 là tàu CSB 2003 đến vùng máy bay bị nạn. Cũng trong tối 8/3, tàu cứu hộ CSB 2004 tiếp tục di chuyển từ vùng biển Tây Nam.
Các tàu sẽ sử dụng đèn pha, camera hồng ngoại quan sát ban đêm để tìm kiếm máy bay bị nạn. Theo kế hoạch trong sáng 9/3, các tàu sẽ dàn hàng ngang, dùng các phương tiện kỹ thuật để tìm kiếm máy bay bị nạn trong phạm vi rộng 130 km2.
Đại tá Doãn Bảo Quyết, Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết: “Tàu 2001 đã tiếp cận được khu vực nghi máy bay gặp nạn, nhưng chưa tìm thấy gì cả. Trời tối, nhưng anh em vẫn đang quần thảo vì khu vực đó rộng quá”.
Cùng Vùng Cảnh sát biển 4 và vùng 5 Hải quân, Bộ Tư lệnh quân khu 9 đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh phối hợp ngư dân trên biển tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn.
Đại tá Nguyễn Văn Loan - Trưởng phòng Cứu hộ cứu nạn quân khu 9 cho biết: “Quân khu đã có công điện khẩn gửi các tỉnh trực thuộc, chỉ đạo phối hợp với Biên phòng, Hải quân Vùng 5, Cảnh sát biển 4 kêu gọi thông báo cho các ngư dân của mình đang đánh bắt ngoài biển, nếu có phát hiện thì phối hợp để cứu nạn. Các lực lượng, tàu thuyền, biên phòng của các tỉnh ven biển như Cà Mau, Kiên Giang cũng sẵn sàng, khi nào phát hiện mới đưa lực lượng ra”./.