Xúc động với cầu truyền hình "Hát cùng DK1 thân yêu"

16:51, 24/03/2014

Nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Nhà giàn DK1, cầu truyền hình giao lưu ca nhạc “Hát cùng DK1 thân yêu” đã diễn ra trong không khí thân thương và xúc động. Chương trình do Quân chủng Hải quân, Đài Truyền hình T.P Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Chương trình được diễn ra ở 3 điểm cầu: nóc Hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2, T.P Hồ Chí Minh) - Nhà giàn DK1/15 Phúc Nguyên 2 - Tàu HQ 996 neo đậu ngay dưới chân nhà giàn DK1. Thông qua cầu truyền hình, khán giả đã thấy được hình ảnh nhà giàn DK1 cùng các chiến sĩ ngày đêm làm nhiệm vụ chốt giữ, quản lý, bảo vệ vùng biển, thềm lục địa phía Nam Tổ quốc.

 

Cầu truyền hình một lần nữa đem tình cảm của đất liền gửi đến các chiến sĩ, kỹ sư nơi nhà giàn DK1, đến bà con ngư dân vượt mọi khó khăn để bám biển. Nơi đây, có 3 chiến sĩ nhà giàn DK1 đã hy sinh nằm lại nơi biển sâu trong "khúc 2A bi tráng". Còn đó nỗi đau của những người cha, người mẹ mất con, vợ mất chồng và con mất cha. Khán giả tại điểm cầu và khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ có lẽ cũng không kìm được nước mắt khi xem đoạn phóng sự về chị Trần Thị Tuyến - vợ liệt sĩ Nguyễn Văn An. Tại điểm cầu T.P Hồ Chí Minh cũng diễn ra cuộc hội ngộ đầy nước mắt của chị Tuyến với anh Hoàng Văn Thủy - điện báo viên của Nhà giàn DK1 và chị Nguyễn Thị Thanh Vân - báo thoại viên trong sự kiện 2A để nghe về những giờ phút cuối cùng của chồng mình.

 

Tuy còn nhiều khó khăn, vất vả thậm chí nguy hiểm đến tính mạng nhưng những chiến sĩ, kỹ sư nhà giàn DK1 vẫn luôn giữ vững ý chí, quyết tâm ngày đêm chốt giữ, quản lý, bảo vệ vùng biển, thềm lục địa phía Nam Tổ quốc. Đó còn là nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho việc khai thác tài nguyên khoáng sản, dầu khí, thủy hải sản, đảm bảo hàng hải và phục vụ công tác nghiên cứu khí tượng thủy văn, khoa học biển, giúp ngư dân bám biển. Tinh thần, ý chí đó như lời bài hát "Mùa xuân DK" mà các chiến sĩ Nhà giàn DK1 cùng nghệ sĩ nhóm Lửa Việt đã cất cao tiếng hát:

 

"Sóng gió mặc sóng gió, lính nhà giàn bọn tôi ở đó
Chông chênh mặc chông chênh, lính nhà giàn chẳng sợ bão giông
Nắng gió mặc nắng gió, lính nhà giàn không hề ngại khó
Mưa giông mặc mưa giông, lính nhà giàn vẫn thắm hoa hồng..."