Chủ tịch nước gặp mặt cựu chiến sĩ Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh

07:27, 23/04/2014

Ngày 22-4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt đoàn đại biểu 55 cựu chiến sĩ Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh đại diện 300 nghìn hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 39 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2014).

Đồng chí Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh báo cáo Chủ tịch nước một số nét khái quát về tuyến chi viện chiến lược, chiến trường Trường Sơn, Bộ đội Trường Sơn; tình hình và kết quả hoạt động của Hội thời gian qua trong việc phát huy truyền thống hào hùng của chiến sĩ Trường Sơn cũng như các hoạt động tình nghĩa dành cho đối tượng chính sách là cựu chiến sĩ Trường Sơn. Đề xuất kiến nghị một số cơ chế, chính sách đãi ngộ với cựu chiến sĩ Trường Sơn và hoạt động của các tổ chức Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh.

 

Nói chuyện thân mật với các đại biểu dự cuộc gặp mặt, Chủ tịch nước bày tỏ sự khâm phục, trân trọng những đóng góp to lớn, xứng đáng của các cựu chiến sĩ Trường Sơn góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại, giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Ngày nay, sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước đã đạt được những kết quả chưa từng thấy trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao. Nhưng đất nước cũng đang đứng trước khó khăn thách thức không nhỏ trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Vì vậy, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, cựu chiến sĩ Trường Sơn -đường Hồ Chí Minh cần tiếp tục đóng góp xứng đáng vào thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Bên cạnh đó, các cựu chiến binh cần là chỗ dựa tin cậy, vững chắc trong xây dựng tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh ngay từ ở cơ sở; chủ động chăm lo xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội, nhất là chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt của tổ chức Hội; tranh thủ sự lãnh đạo, giúp đỡ của cấp ủy đảng, chính quyền để tổ chức Hội hoạt động ngày càng thuận lợi hơn; quan tâm chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của các hội viên.

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi lời thăm hỏi ân cần, thắm thiết đến toàn thể cựu cán bộ, chiến sĩ Trường Sơn -đường Hồ Chí Minh và phát biểu ý kiến chỉ đạo về các đề xuất, kiến nghị của các đại biểu dự cuộc gặp mặt.