Gần 500 người tham gia hiến máu tình nguyện

13:52, 06/04/2014

Ngày 6/4, tại Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4”. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Hiến máu tỉnh đã đến dự.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Từ nhiều năm nay, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã thu hút được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đặc biệt là lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng hưởng ứng tham gia. Sau 8 năm phát động, đến nay ước tính đã có khoảng 100.000 người đăng ký hiến máu tình nguyện và thu được trên 46.000 đơn vị máu. Riêng năm 2013 trên địa bàn tỉnh đã tổ chức được gần 60 đợt hiến máu, thu được 12.000 đơn vị máu, tăng 2.000 đơn vị máu so với năm 2012.

 

Tại buổi Lễ, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Hiến máu tỉnh đã biểu dương những nghĩa cử cao đẹp của các tập thể và cá nhân trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đồng thời cảm các sinh viên, thanh niên tình nguyện luôn sẵn sàng đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện cũng như vận động mọi người tham gia phong trào máu cứu người. Đồng chí mong rằng, phong trào này sẽ tiếp tục được lan tỏa sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh góp phần cứu sống người bệnh, giúp cho ngành Y tế bớt đi khó khăn về nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị.

 

Tại buổi lễ, đã có gần 500 người tham gia hiến máu tình nguyện và đã thu được 179 đơn vị máu. Ngoài ra Ban Chỉ đạo Hiến máu tỉnh đã trao 7 suất quà cho các bệnh nhân đang được truyền máu tại Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng.