Lòng nhân ái đã được nhân lên thành lòng yêu nước

14:45, 06/04/2014

Sáng ngày 6-4, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến dự Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo (BTBNN) tỉnh Kiên Giang và tri ân những tấm lòng nhân ái.

Buổi lễ tổ chức tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Kiên Giang, với sự tham dự của gần 1.000 đại biểu là những “ân nhân” đã sát cánh cùng với hội thực hiện công tác xã hội từ thiện suốt 10 năm qua.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã biểu dương những đóng góp hết sức lớn lao của tập thể Hội BTBTN tỉnh Kiên Giang, đặc biệt biểu dương những tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành cùng với hội thực hiện và làm tốt công tác xã hội từ thiện suốt mười năm qua.

 

“Tôi rất cảm động vì từ bà bán xôi, anh khuyết tật bán vé số, các cháu học sinh đến cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, chức sắc tôn giáo, Việt kiều… đều hội tụ vào một điểm chung nhất, đó là tấm lòng nhân ái, từ thiện, cùng nhau cứu giúp những cảnh đời bệnh tật, nghèo khó, những cảnh đời bị tổn thương… Hơn thế nữa, lòng nhân ái đã vượt qua biên giới, lòng nhân ái đã được nhân lên thành lòng yêu nước…”

 

Mười năm qua, Hội BTBNN tỉnh Kiên Giang đã tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân với số tiền và hiện vật trị giá hơn 516 tỷ đồng để thực hiện các chương trình: Mổ mắt, phẫu thuật tim bẩm sinh, điều trị “bệnh phụ nữ”, cấp xe lăn cho người khuyết tật, khám và chữa bệnh… cho người nghèo. Ngoài ra, Hội BTBNN tỉnh Kiên Giang cũng đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa khác như: xây mới 2.200 căn nhà cho người nghèo, xây dựng 258 cây cầu, làm 26.000m đường giao thông nông thôn, xây dựng 16 trường học, khoan 580 giếng nước sạch, cấp 2.300 xe đạp, trao 30.000 suất học bổng…

 

Trong mười năm qua, các tập thể và cá nhân thuộc Hội BTBNN tỉnh Kiên Giang đã vinh dự được Chủ tịch nước khen tặng các danh hiệu: Anh hùng Lao động, ba Huân chương Lao động hạng nhất, bảy Huân chương Lao động hạng nhì, 17 Huân chương Lao động hạng ba. Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng đã tặng 49 bằng khen cho các tổ chức, cá nhân của hội…

 

Tại buổi lễ, các tổ chức và cá nhân đã cam kết ủng hộ cho hội trong năm 2014 hàng chục tỷ đồng.