Phát động cuộc thi xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng

17:06, 16/07/2014

Sáng nay (16-7), tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức lễ phát động cuộc thi xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng.

Cuộc thi nhằm kêu gọi sự tham gia của các cá nhân, cộng đồng tham gia xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng. Qua đó, góp phần xây dựng bộ thông điệp chuẩn về công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng, làm cơ sở để xây dựng các sản phẩm truyền thông để tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia công tác phòng chống dịch bệnh.

 

Sáu chủ đề chính được BTC đưa ra bao gồm: tiêm chủng mở rộng, phòng chống bệnh tay chân miệng, phòng chống viêm não Nhật Bản.

 

Cuộc thi sẽ hướng vào ba thể loại chính gồm thông điệp bằng lời viết, tranh áp-phích cổ động thiết kế dạng đồ họa (mỗi thông điệp viết không quá 30 từ, thông điệp được chuyển tải qua TV spot - thiết kế dạng sản phẩm video (không quá hai phút), thông điệp được chuyển tải qua radio spot - thiết kế dạng sản phẩm audio (không quá 1,5 phút).

 

Tác phẩm dự thi phải có thông điệp rõ ràng, đúng chủ đề, không vi phạm các quy định của pháp luật, không liên quan đến các vấn đề chính trị, tôn giáo… Tác phẩm phải chưa tham dự bất kỳ cuộc thi nào trước đó. Bài dự thi không được sử dụng hình ảnh nhãn hiệu của các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng, hình ảnh công ty dược phẩm cũng như các nội dung, hình ảnh mang tính thương mại khác.

 

Đối tượng tham dự là tất cả công dân Việt Nam hiện sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài cũng như người mang quốc tịch nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam.

 

Tác phẩm dự thi được đăng tải ngay và cập nhật thường xuyên trên trang web thông tin của cuộc thi: http://www.thongdiepsuckhoe.com.vn.

 

Về cơ cấu giải thưởng, mỗi một thể loại có một giải đặc biệt, một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và năm giải khuyến khích. Giải đặc biệt cao nhất trị giá 20 triệu đồng và thấp nhất là giải khuyến khích trị giá 2 triệu đồng.

 

Thời gian nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 16-7 đến hết ngày 30-9-2014. Các thông điệp xuất sắc sẽ được trao tại Lễ công bố và trao giải thưởng dự kiến tổ chức vào giữa tháng 10-2014.