Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo chống bão tại Hải Phòng, Quảng Ninh

10:36, 19/07/2014

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tới một số điểm neo đậu tàu thuyền, khu vực dân cư xung yếu huyện Thủy Nguyên và đến thẳng tỉnh Quảng Ninh.

Tại các điểm đến, Đoàn công tác kiểm tra việc neo đậu trú tránh tàu thuyền, thị sát công tác 4 tại chỗ, chằng chống nhà cửa  của người dân vùng ven biển.

 

Được biết thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đến 16h chiều nay, trên 3.600 phương tiện với hơn 12.600 lao động của Hải Phòng đã về bến neo đậu, 521 lồng bè thủy sản đã có phương án gia cố, chằng chống, 128 tàu vận tải đã rời địa điểm neo đậu để vào khu vực an toàn.

 

Lãnh đạo Hải Phòng cho biết đã rà soát, điều chỉnh phương án sơ tán dân tại chỗ theo diễn biến bão được liên tục cập nhật, đến 16h hôm nay đã tổ chức sơ tán cho 10.410 người ở các khu vực nguy hiểm về nơi an toàn.

 

Thăm hỏi ngư dân, người dân, Phó Thủ tướng động viên và đặc biệt căn dặn bà con phải cảnh giác tối đa với cơn bão.

 

“Cập nhật cho thấy dù có hướng lên phía Bắc, nhưng vùng ảnh hưởng bão rộng, sức gió không giảm. Khi qua Hải Nam, Philippines đã tác động gây thiệt hại lớn. Vì vậy, bà con cần thực hiện nghiêm, khẩn trương các chỉ đạo, Công điện của Thủ tướng Chính phủ, cập nhật thông tin và bằng tất cả các phương tiện, thông báo, phổ biến tới từng nhà, mọi người về tinh thần cảnh giác, hành động cẩn trọng trước bão”, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nói.

 

Phó Thủ tướng yêu cầu chính quyền, lãnh đạo địa phương tiếp tục các phương án cần thiết, huy động tối đa lực lượng giúp đỡ người dân, tuyệt đối không được chủ quan vì dù có đổ bộ vào đâu thì sức ảnh hưởng và mưa kèm bão sẽ có những tác động rất khó lường.

 

Diễn biến cơn bão số 2 cho thấy tối nay sẽ vào khu vực Vịnh Bắc bộ, di chuyển và có khả năng cập bờ ở khu vực Bắc Quảng Ninh, nhưng vùng ảnh hưởng rộng ở khu vực Đông Bắc với sức gió cấp 11, 12, giật cấp 14, 15 kèm theo mưa lớn.

 

Ngay sau Hải Phòng, Đoàn công tác Chính phủ sẽ tới Quảng Ninh ngay trong đêm để chỉ đạo chống bão dự kiến đổ bộ chính vào tỉnh này.