Cảng hàng không Cà Mau sẽ được xây mới hiện đại hơn

09:23, 09/09/2014

Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải bổ sung, nghiên cứu kỹ các vấn đề liên quan đến yếu tố kỹ thuật và kinh tế để việc điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau đồng bộ, đảm bảo việc khai thác sân bay có hiệu quả.

Cảng hàng không Cà Mau thuộc nhóm các Cảng hàng không sân bay được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư, phát triển theo các giai đoạn đến năm 2020 và đến năm 2030.

 

Sau khi nghiên cứu đồ án điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau do Bộ Giao thông Vận tải lập, Bộ Xây dựng yêu cầu bổ sung, nghiên cứu về hiện trạng và quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu vực ngoài Cảng hàng không Cà Mau, đảm bảo đủ điều kiện kết nối và khai thác sân bay có hiệu quả; dự báo cụ thể hơn về nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa và khả năng đáp ứng của vị trí sân bay cho các yêu cầu phát triển kinh tế xã hội và quốc phòng, an ninh để xác định quy mô sân bay phù hợp làm căn cứ lập quy hoạch tổng thể và tổ chức không gian kiến trúc khu sân bay.

 

Ngoài ra, Bộ Xây dựng còn yêu cầu đề xuất giải pháp quy hoạch các khu vực ga hành khách, ga hàng hóa và các công trình hỗ trợ Cảng hàng không; bổ sung quy hoạch chi tiết và yêu cầu về thiết kế kiến trúc, cảnh quan cho các khu vực quan trọng này. Xác định các công trình điểm nhấn của khu vực, hình thức kiến trúc chủ đạo, tầng cao xây dựng, hình khối, màu sắc của công trình, hệ thống cây xanh, mặt nước, quảng trường khu vực.

 

Hiện nay, UBND tỉnh Cà Mau đang tổ chức lập điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Cà Mau, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp tỉnh Cà Mau để thống nhất các nội dung liên quan, đảm bảo việc điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau phù hợp và đồng bộ với tổng thể chung thành phố Cà Mau./.